Thương hiệu Universal Audio và những thông tin cần biết

Thương hiệu Universal Audio hơn 60 thành lập cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một trong những thương hiệu âm thanh có sức ảnh hưởng lớn nhất. Với quá trình phát triển và những sản phẩm đỉnh cao mà mình đã đem lại, Universal Audio đã trở thành một phần không thể thiếu đối với những người đam mê âm nhạc. Vậy thương hiệu Universal Audio có gì nổi bật? Có nên sử dụng sản phẩm của thương hiệu Universal Audio hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Tổng quan về thương hiệu Universal Audio

Universal Audio được thành lập chính thức vào năm 1958 bởi Bill Putnam Sr., Universal Audio. Ông là một kỹ sư yêu thích của Frank Sinatra, Nat King Cole, Ray Charles, v.v., nói một cách khác, Bill Putnam Sr. quá cố được thế giới tôn vinh là cha đẻ của thu âm hiện đại nhờ có những thiết kế phòng thu và thiết bị thu âm huyền thoại thời đó của ông, và cho đến thời điểm hiện tại nó vẫn rất có giá trị và được nhiều người sử dụng.

Bill Putnam Sr. chính là là người đã phát minh đầu tiên đã bảng điều khiển ghi âm rất hiện đại, buồng hát và cuối cùng là bộ cân bằng âm thanh. Không chỉ có vậy, ông và người bạn Les Paul, Putnam cũng có tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của kỹ thuật ghi âm nổi. 

Cụ thể, Putnam là người phát minh ra bảng điều khiển ghi âm hiện đại, bộ cân bằng âm thanh đa băng tần và buồng hát, và ông là kỹ sư đầu tiên sử dụng âm vang nhân tạo trong ghi âm thương mại. Cùng với người bạn Les Paul, Putnam cũng tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của kỹ thuật ghi âm nổi. Sau một thời gian, Bill Putnam Sr. với tài năng của mình tiếp tục thành lập thêm ba công ty sản xuất âm thanh đó là Universal Audio, Studio Electronics, UREI và cả ba công ty này đã được hoạt động trong rất nhiều thập kỷ qua.

Đến năm 1999, Universal Audio được thành lập lại bởi các con trai của Bill Putnam Sr. đó chính là James Putnam và Bill Putnam Jr. Tại quá trình này, để nâng cao được khả năng cũng như là chất lượng của mục tiêu, Universal Audio đã sử dụng các kỹ sư DSP sáng giá nhất trên thế giới cùng với đó là các cơ quan quản lý kỹ thuật số và đã phát triển nên nền tảng Plug-in. Kết quả là nền tảng này đã đạt được một giải thưởng lớn và được rất nhiều người công nhận.

Các sản phẩm nổi bật của Universal Audio

Universal Audio 4-710d

Nhắc đến sản phẩm nổi bật của Universal Audio thì phải nhắc đến Universal Audio 4-710d. 4-710d chính là một preamp Mic có 4 kênh cung cấp bao gồm âm thanh dạng trạng thái rắn và âm thanh dạng ống cổ điển với bộ chuyển đổi A/D. Người dùng khi sử dụng 4-710d hoàn toàn có thể nén kiểu lên tới 1176 cổ điển trên mỗi kênh micro tùy ý muốn.

Với ông pha trộn cùng với đó là kết cấu dạng trạng thái rắn đã đem đến cho sản phẩm có sự linh hoạt và dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, người dùng còn có thể thêm 8 đầu vào cho bất kỳ giao diện Apollo nào tùy ý chỉ việc thông qua kết nối quang ADAT. 

Universal Audio x16

Sản phẩm Universal Audio x16 chính là soundcard thu âm Thunderbolt 3 được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm có một thiết kế độc đáo, hiện đại và vẻ ngoài rất thu hút. Bảng điều khiển của soundcard được đặt ở mặt trước có chức năng chính đó giám sát và đo sáng.

Universal Audio x16 cung cấp một chất lượng âm nhanh rất chuyên nghiệp, có thể ghi và trộn âm thanh thanh với độ phân giải cao, chính vì vậy mà nó rất được các nghệ sĩ và các producer chuyên nghiệp ưa dùng. Không chỉ có vậy, sản phẩm còn có gói Plug-in và DSP nhiều hơn những chiếc soundcard Apollo khác.

Universal Audio Luna

Universal Audio Luna là một phần mềm thu âm khá là nổi tiếng của hãng. Đây là một phần mềm thu âm rất mạnh mẽ và được nhiều người ưa dùng vì nó có tính năng tích hợp sâu hơn nhiều so với những giao diện UA khác. 

Khi sử dụng Universal Audio Luna, người dùng còn có thể sử dụng kết hợp với nhiều chức năng khác như là ghi âm, trộn, chỉnh sửa,...Ngoài ra, sản còn cho phép ghi lại âm thanh thông qua Plug - in UAD hỗ trợ DSP một cách nhanh chóng.

Universal Audio 710 Twin Finity Preamp

Universal Audio 710 Twin Finity Preamp chính là chiếc Mic pre/ID kết hợp giữa âm thanh dạng ống và âm thanh trạng thái rắn. Khi sử dụng sản phẩm này, người dùng có thể dễ dàng khai phá được tiềm năng của bộ khóa mic với một Preamp linh hoạt một cách dễ dàng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể theo dõi được âm thanh trạng thái rắn và âm thanh ống. Với sự pha trộn giữa âm thanh ống và âm thanh trạng thái rắn sẽ cho ra những kết cấu và âm sắc khác nhau. Nói một cách khác dễ hiểu, Universal Audio 710 Twin Finity Preamp chính là sản phẩm hoàn hảo dành cho cả hai trạng thái.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

Bài viết chính là tổng hợp những gì cần thiết nhất về thương hiệu nổi tiếng Universal Audio mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị độc giả, hy vọng bài viết này sẽ thật sự có ích và đem đến cho bạn đọc cái nhìn khái quát hơn về Universal Audio, cuối cùng xin cám ơn quý vị độc giả thân mến vì đã theo dõi đến cuối bài viết!

  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom