Thương hiệu Solid State Logic và những thông tin cần biết

Solid State Logic là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực thiết bị âm thanh. Không chỉ có lịch sử hình thành và phát triển lâu dài, sức ảnh hưởng của Solid State Logic còn là điều mà bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực âm thanh cũng phải nhắc đến. Thương hiệu đã cho ra mắt đa dạng các dòng sản phẩm hỗ trợ quá trình làm việc của những nhà sản xuất âm nhạc, các kỹ sư âm thanh với chất lượng được đánh giá là rất cao. Solid State Logic nổi tiếng với những dòng sound card, preamp,... của mình. Không khó để tìm thấy sản phẩm của nhãn hàng trong những không gian thu âm quy mô lớn, chuyên nghiệp. Thương hiệu đã trở thành bạn đồng hành của nhiều nhà sản xuất âm nhạc trong công cuộc sáng tạo âm nhạc của mình. Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng các bạn độc giả đi tìm hiểu một số thông tin về thương hiệu Solid State Logic cũng như điểm qua những cái tên “vàng” đến từ thương hiệu này nhé.

Tổng quan về thương hiệu Solid State Logic

Thương hiệu Solid State Logic hay gọi tắt là SSL được thành lập vào năm 1969 bởi Colin Sanders. Thực chất, ban đầu Solid State Logic không hoạt động với việc sản xuất các thiết bị âm thanh nhưng bản thân “cha đẻ” của thương hiệu là Sanders có đam mê rất lớn với lĩnh vực này. Ông có riêng cho mình một phòng thu âm và cũng tại nơi đó, Sanders lần đầu liên thiết kế và sản xuất ra một bàn sound card cho riêng mình. Sau đó, công ty mà ông điều hành cũng bắt đầu chuyển hướng, trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực sáng tạo những dòng sound card phục vụ cho công việc liên quan đến âm nhạc. Sản phẩm đầu tiên của Solid State Logic là dòng sản phẩm SL 4000 B Series vào năm 1997. Ở thời điểm đó, Solid State Logic vẫn chưa có sức cạnh tranh lớn với thị trường này và còn gặp nhiều khó khăn khi những “ông lớn” đang nắm giữ thị trường sound card. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 năm, Solid State Logic đã tạo ra bước ngoặt lớn cho lĩnh vực này bằng sự ra mắt của SL4000 E Series.

Có nên lựa chọn thương hiệu Solid State Logic hay không?

Ưu điểm gây ấn tượng bật nhất của những sản phẩm từ Solid State Logic nằm ở sự thấu hiểu của nhà sản xuất với các yêu cầu của người dùng. Là một kỹ sư âm thanh đã và đang dành nhiều thời gian trong phòng thu lớn nhỏ, Sanders hiểu được một sản phẩm như thế nào mới có thể hỗ trợ người dùng một cách tối đa. Solid State Logic cho ra những thiết kế khoa học, đề cao sự tiện lợi của người dùng, những chi tiết được sản xuất ra không thừa, không thiếu, đủ để phục vụ quá trình làm việc của các nhà sản xuất âm nhạc. Về mặt chất lượng, Solid State Logic luôn được xem như là một trong các mức tiêu chuẩn chung của lĩnh vực thiết bị âm thanh. Sản phẩm từ thương hiệu thường được xếp vào dòng các thiết bị cao cấp, có độ bền cao và những tính năng tích hợp vượt trội

Các sản phẩm nổi bật của hãng Solid State Logic

Sound card SSL2

Sản phẩm là một cái tên nổi bật đến từ Solid State Logic. SSL2 mang thiết kế của sự cao cấp, hiện đại nhưng không phô trương với những nút điều chỉnh vật lý. Sản phẩm được trang bị bộ khuếch đại micro 62 dB, vì thế SSL2 có khả năng xử lý tiếng ồn từ micro thu âm cực tốt. SSL2 được tích hợp 4000 Series - sản phẩm đặc trưng của Solid State Logic hỗ trợ người dùng đến mức tối đa. Bản thân SSL2 là một dòng sound card sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết cho người dùng trong việc sáng tạo âm nhạc và thậm chí còn được trang bị thêm những tính năng vượt trội ngoài mong đợi.

Thông số kỹ thuật

Output

Type C interface

Support multiple device

Windows, Mac OS, IOS

Comes with premium

Plug in host software/ synthesizer/ sampling/ resources

Material

Metal

Sound card SSL2 +

Sản phẩm có thiết kế dạng hình hộp chữ nhật với kích thước được đánh giá là khá nhỏ gọn. SSL2 + xuất hiện phổ biến trong nhiều phòng thu bởi tính tiện dụng, dễ vận chuyển, dễ lắp đặt của thiết bị. Sản phẩm được tích hợp bộ chuyển đổi có chất lượng phân giải cao giúp cho âm thanh đi qua sound card đều trở nên sắc nét, rõ ràng, tránh bị nhiễu. Đồng thời, SSL2 + có khả năng tương thích cực kỳ đa dạng, sản phẩm khả dụng với phần lớn các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Mac OS,... 

Thông số kỹ thuật

Item Weight

2.57 pounds

Product Dimensions

11 x 8 x 4 inches

ASIN

B083XT733D

Item model number

SSL2

Mixer Solid State Logic Six

Đây là dòng mixer nổi tiếng của Solid State Logic, sản phẩm đã đồng hành cùng nhiều tín đồ âm thanh và được nhận xét là mang tính hợp thời cao. Mixer SSL Six sở hữu 6 kênh làm việc với khả năng hoạt động hiệu quả như nhau. Thiết bị được tích hợp 2 ngõ vào micro đều đi kèm với bộ phận tiền khuếch đại Super Analogue - đặc điểm giúp mixer truyền tải âm thanh analog chuẩn xác, rõ nét và không bị rè hay nhiễu âm. Solid State Logic Six là minh chứng cho một vẻ ngoài “nhỏ nhưng có võ” của một bàn mixer.

Thông số kỹ thuật

Total channels Of Inputs

Recording: 6

Summing: 12

Mic/Line Inputs

2 x 3-Pin XLR Female Mic Input

2 x 1/4" TRS Line/Hi-Z Input

Stereo Line Inputs

4 x 1/4" TRS (Two Stereo Pairs)

External Input

4 x 1/4" TRS External Input (Two Stereo Pairs)

Link

Bài viết đã mang đến cái nhìn tổng quan về thương hiệu Solid State Logic cho độc giả cũng như những sản phẩm nổi bật đến từ hãng. Để tìm hiểu thêm, độc giả có thể truy cập website PU Studio để nhận được sự tư vấn.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549 

 
 
 
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom