Thương hiệu Hosa và những thông tin cần biết

Khi nói về lĩnh vực âm thanh, ngoài các thiết bị như micro, loa hay các dòng sound card,... thì dây cáp kết nối là một bộ phận cực kỳ quan trọng. Thiết bị này quyết định hiệu quả làm việc của các sản phẩm còn lại, đồng thời cũng góp phần ảnh hưởng đến chất lượng bản thu một cách gián tiếp. Mà trong lĩnh vực dây cáp kết nối thì các tín đồ âm thanh không còn xa lạ gì với cái tên Hosa nữa. Mọi loại dây cáp kết nối các dòng thiết bị điện tử, với đủ các đầu kết nối, đủ kích cỡ dây đều có mặt tại Hosa với chất lượng tuyệt đối. Hosa là một trong số ít các hãng âm thanh dành sự quan tâm tuyệt đối đến một thiết bị không phải quan trọng nhất nhưng lại không thể thiếu như dây cáp kết nối. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn độc giả một số thông tin về thương hiệu Hosa đồng thời gợi ý cho độc giả những cái tên sản phẩm nổi bật đến từ hãng công nghệ này.

Tổng quan về thương hiệu Hosa

Thương hiệu Hosa là một thương hiệu công nghệ, bắt đầu đi vào hoạt động năm 1984 dưới sự dẫn dắt của Sho Sato. Giữa lúc ngành công nghiệp âm thanh đang chú tâm vào các thiết bị như loa, tai nghe, micro,... mà bỏ quên phương thức kết nối các thiết bị thì Hosa xuất hiện để giải quyết vấn đề đó bằng cách lựa chọn thị trường chính của mình là dây cáp kết nối. Sự xuất hiện của Hosa là giải pháp cho bài toán đặt ra của các kỹ sư âm thanh, nhà sản xuất âm nhạc về việc làm sao để có để đồng bộ, làm việc với nhiều thiết bị điện tử cùng một lúc. Vì Sato đã nhận ra sự bức thiết này, nên các sản phẩm của thương hiệu Hosa luôn đặt nhu cầu của người dùng lên hàng đầu khi thiết kế và sản xuất bất kỳ mặt hàng nào. Cũng chính điều này đã giúp Hosa giữ vững được vị trí của mình trên thị trường âm thanh hiện tại.

Không chỉ mới phổ biến ở thời điểm hiện tại, rất lâu trước đó vào khoảng những năm 80, Hosa đã là thương hiệu quen thuộc xuất hiện ở hầu hết các phòng thu có quy mô lớn nhỏ. Dù hiện nay, các sản phẩm kết nối không dây thông qua chức năng bluetooth bắt đầu phổ biến thì vị thế của Hosa vẫn không hề bị lung lay. Rất khó để có thể không tìm thấy sản phẩm của Hosa trong bất kỳ không gian thu âm nào. Ngoài ra, thương hiệu cũng không ngừng cải tiến để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ nói chung và của ngành thiết bị âm thanh nói riêng.

Link

Có nên lựa chọn thương hiệu Hosa hay không?

Thương hiệu Hosa khẳng định được tên tuổi của mình thông qua chất lượng sản phẩm và quy trình làm việc uy tín của hãng. Những sợi dây cáp được sản xuất theo công nghệ của Hosa, xuất phát từ các nhà máy của Hosa luôn được tạo nên từ những chất liệu đạt chuẩn từ vỏ dây cho đến lõi dây. Vì lõi dây cáp là bộ phận cực kỳ quan trọng, góp phần ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải và chất lượng dữ liệu trong lúc truyền tải khi người dùng làm việc nên chúng cần được đảm bảo đủ tốt, đủ chất lượng khi sản xuất ra thị trường. Ngoài ra, Hosa còn chú tâm đến độ dài dây cáp, thương hiệu luôn đảm bảo mọi dòng sản phẩm cung cấp đủ kích cỡ cho người dùng tiện bề lựa chọn.

Nói về chất lượng, các sản phẩm của thương hiệu Hosa tạo được sự hài lòng và an tâm cho những khách hàng có yêu cầu cao nhất. Dây cáp Hosa là một trong số ít các loại dây cáp kết nối ngăn chặn được tuyệt đối tình trạng nhiễu hình, rè âm. Đồng thời, sản phẩm của Hosa được thiết kế chuẩn xác, ít tạo ra trường hợp đầu kết nối lỏng lẻo và độ trễ khi sử dụng dây cáp là gần như bằng không. Hosa dựa trên các tiêu chí như nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả để sản xuất ra bất kỳ một dòng dây cáp nào của thương hiệu vì vậy công việc của người dùng sẽ được đảm bảo nâng cao hiệu suất nếu tin dùng sản phẩm của Hosa.

Các sản phẩm nổi bật của hãng Hosa

Cáp Hosa micro dual XLR3F ra right-angle 3.5MM TRS

Đây là một dòng dây cáp của Hosa cho phép kết nối đến hai micro cùng lúc có cổng XLR3F với những thiết bị âm thanh khác có sử dụng cổng kết nối 3.5mm TRS. Đầu 3.5mm TRS của dây cáp micro dual này từ Hosa không được thiết kế thẳng mà bẻ gập tạo thành một góc vuông 90 độ. Đây là đặc điểm giúp sản phẩm tránh được tình trạng dễ đứt gãy đầu kết nối của hầu hết các loại dây cáp, đồng thời giúp việc cắm kết nối được tiện lợi hơn.

Thông số kỹ thuật

Brand

Hosa

Color

Black

Housing

PVC

Connectors

XLR3F to right-angle 3.5mm TRS

Cáp Micro Canon Neutrik XLR3F ra XLR3M

Dây cáp Canon của Hosa được sản xuất với công nghệ Neutrik tạo nên các đặc điểm vượt trội so với sản phẩm cùng phân khúc. Đầu kết nối Neutrik giúp gia tăng độ nhạy và hiệu suất kết nối của sản phẩm lên mức tối đa. Mức điện dung của dây cáp thuộc loại thấp vì thế những âm thanh có tần số cao không là vấn đề với sản phẩm.

Thông số kỹ thuật

Brand

Hosa

Color

Black

Housing

PVC

Connectors

Neutrik XLR3F to XLR3M

Cáp nhạc cụ Hosa Straight ra Same 

Bên cạnh những dây cáp kết nối micro thì đương nhiên Hosa cũng cung cấp cả các mặt hàng giúp kết nối nhạc cụ. Dây cáp sử dụng đầu kết nối Rean, tạo được độ tương thích lớn khi kết nối giúp quá trình truyền tải được mượt mà hơn. Ưu điểm của cáp nhạc cụ Hosa còn nằm ở lõi dây và tấm chắn bện OFC cho ra các âm thanh trong trẻo, sắc nét hơn.

Thông số kỹ thuật

Connectors

Hosa Straight to Same 

Conducts 

24 AWG OFC 

Shield 

90% OFC Braid 

Length

18 ft 

Link

Bài viết tổng hợp những thông tin cũng như các sản phẩm nổi trội từ thương hiệu Hosa. Để tìm hiểu thêm chi tiết, độc giả có thể truy cập website PU Studio để nhận sự hỗ trợ và tư vấn.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549 

 
 
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom