Thương hiệu Focusrite và những thông tin cần biết

Focusrite là một thương hiệu không còn xa lạ trong những dòng sản phẩm thiết bị âm thanh hiện nay. Thương hiệu Focusrite đã được nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc lựa chọn trong việc xử lý, điều chỉnh âm thanh trong các studio của mình.

thương hiệu focusrite

Thương hiệu Focusrite được ra đời vào năm 1985

Lịch sử hình thành của thương hiệu Focusrite

Thương hiệu Focusrite trước đây có tên là Focusrite Audio Engineering - một nhà sản xuất các thiết bị âm thanh có trụ sở tại Wycombe nước Anh. Những dòng sản phẩm của Focusrite gồm có: phần mềm xử lý âm thanh, tiền khuếch đại micro, giao diện âm thanh, console, EQ analog, channel strip…

Được thành lập vào năm 1985 bởi Rupert Neve, Focusrite đã nhận được bốn giải thưởng của Queen’s Awards For Enterprise, hai giải cho Thương mại Quốc tế và hai giải cho Lĩnh vực Công nghệ. 

Tháng 4 năm 1985, công ty được mua lại từ chuyên gia âm thanh Phil Dudderidge và đồng sáng lập Soundcraft Electronics Ltd sau đó phát hành lại các mô đun ban đầu kèm theo một số thiết kế mới. Năm 1990, thiết kế giao diện điều khiển mới đã được Focusrite Studio Console phát hành. 

Tháng 8 năm 2004, Focusrite đã mua lại công ty Novation chuyên sản xuất nhạc cụ điện tử và thành lập một công ty con có tên là Novation Digital Music System Ltd. Vào 12/12/2014, thương hiệu Focusrite đã được thả nổi trên thị trường AIM với tên chính thức là PLC.

thương hiệu focusrite

Sản phẩm Focusrite được nhiều người nhạc sĩ, nghệ sĩ lựa chọn

Những thành tựu của thương hiệu Focusrite

Công ty Focusrite đã phát triển từ một yêu cầu từ năm 1985 từ Sir George Martin đến nhà thiết kế bảng điều khiển thu âm nổi tiếng Rupert Neve để xây dựng một tiền khuếch đại micro và EQ cho bảng điều khiển tại Air Montserrat. 

Những mô đun kết quả, được đặt tên là Bộ khuếch đại tín hiệu đầu vào - Input Signal Amplifier, nổi bật với bộ tiền khuếch đại micro ghép nối biến áp. Từ đó, Focusrite nhanh chóng nổi tiếng bởi những sản phẩm của họ. 

Sau khi Phil Dudderidge trở thành chủ sở hữu Focusrite sở hữu vào năm 1989, phạm vi hoạt động đã được mở rộng và trở thành một phần của Focusrite Studio Console huyền thoại, trong đó chỉ có 10 sản phẩm được sản xuất và trong số đó vẫn còn sử dụng cho đến ngày nay.

sound card focusrite

Focusirte sở hữu nhiều tính năng nổi bật khi thu âm

Tính năng tiền khuếch đại micro, EQ và tính năng động của Studio Console được ra mắt năm 1993 đã được cả thế giới hoan nghênh vì ưu điểm độc đáo của chúng. Những thiết kế này hầu như không thay đổi cho đến ngày hôm nay.

Link

Đây được xem là thành tựu và di sản của Focusrite kèm theo khả năng tận dụng tốt nhất của các dòng micro cổ điển hay hiện đại. Ngoài ra, thương hiệu đã đứng sau nhiều bản hit được ra bởi những nghệ sĩ, nhà sản xuất và kỹ sư hàng đầu trong các phòng thu nổi tiếng trên thế giới. 

Trong hơn 30 năm hoạt động, thương hiệu Focusrite đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất các tiền khuếch đại mic và bộ chuyển đổi luôn được nhiều sử dụng đánh giá là sản phẩm lý tưởng để thu âm chân thực và chi tiết nhất mà chưa hề có một sự thất vọng nào.

Focusrite

Focusrite luôn mang đến chất lượng âm thanh cao nhất

Soundcard thu âm - sản phẩm nổi bật của Focusrite

Đối với những ai đã và đang sử dụng, làm việc trong lĩnh vực thu âm hoặc sản xuất âm thanh chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ biết đến của Soundcard thu âm Focusrite mà trong đó có sự nổi bật với cái tên Focusrite Scarlett

Dòng sản phẩm nổi bật với khả cung cấp tốc độ nhanh, tiền khuếch đại chất lượng cao, chuyển đổi tuyệt vời, hiệu suất có độ trễ thấp và tốc độ mẫu lên đến hàng trăm kHz kèm theo giao diện thông minh thân thiện với người dùng. Những giao diện âm thanh Scarlett USB đi kèm với khả năng phục vụ tốt từ studio chuyên nghiệp đến tại nhà.

 

sound card thu âm focusrite

Sound Card Focusrite là sản phẩm nổi bật của thương hiệu

Với nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế mạch, Focusrite được áp dụng chuyển đôi AD và DA mang đến đường dẫn tín hiệu vượt trội. Đặc biệt, Sound card Focusrite được trang bị các tiền khuếch đại micro, có thể tái tạo trở kháng đầu vào, độ rõ, đường cong đáp ứng tần số của preamp micro gốc của người sử dụng. 

Hiện nay các giao diện của Soundcard thu âm từ Focusrite được nhiều người lựa chọn nhất là Scalett 2i4, Scarlett Solo, Scarlett 2i2,... cùng với nhiều dòng sản phẩm nổi bật khác đang được nhiều nhạc sĩ sử dụng để thu âm mỗi ngày. 

Một trong những lý do mà Soundcard Focusrite được yêu thích là vì sản phẩm giúp cho người sử dụng giống như đang ở trong một studo thực thụ dù đang ở trong nhà, phòng làm việc riêng… Kích thước nhỏ gọn có thể mang đi đến mọi lúc mọi nơi với việc kết nối rất đơn giản.

thương hiệu focusrite

Sound Card Focusrite là sản phẩm nổi bật của thương hiệu

Không ngừng nghiên cứu và phát triển, thương hiệu Foucusrite đã cho ra đời nhiều sản phẩm sở hữu chất lượng cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội. Điều này không chỉ giúp cho Focusrite không chỉ tạo nên sự khác biệt với nhiều sản phẩm khác trong hiện tại mà còn hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá trong tương lai. 

Những dòng sản phẩm Focusrite đã và đang chứng tỏ sức mạnh cũng như vị thế của mình trên thị trường âm thanh đang rất sôi động. Nếu bạn có những thắc mắc nào về các dòng sản phẩm này hoặc muốn sở hữu chính hãng hãy liên hệ với Pustudio để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom