Micro mini cho máy tính - Thiết bị nhỏ mà có võ hơn bạn tưởng

Đối với những kỹ sư âm thanh thì một chiếc micro là yếu tố cực kỳ cần thiết cho công việc hằng ngày. Đa phần, những chiếc micro được sử dụng có kích thước khá to, dù có nhiều công dụng song thiết kế cồng kềnh đôi khi vẫn đem đến nhiều điều bất lợi. Đó là lý do mà các nhà sản xuất bắt đầu cho ra mắt những dòng micro mini vẫn mang những chức năng vượt trội nhưng thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều. Bài viết ngày hôm nay không chỉ đem đến cho độc giả thông tin về các dòng micro mini cho máy tính mà còn tổng hợp những cái tên nổi bật nhất để độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm cho trải nghiệm mua sắm của mình.

Ưu điểm của micro mini cho máy tính

Về cơ bản, micro mini vẫn mang những chức năng cơ bản của một chiếc micro thu âm. Sản phẩm vẫn có thể ghi âm để sử dụng bản thu cho việc chỉnh sửa, làm nhạc. Tuy nhiên, đối với micro thu âm thì những tính năng như lọc tiếng ồn, làm mượt tiếng sẽ có phần yếu hơn so với các micro dạng nguyên bản. Ưu điểm lớn nhất của những dòng micro mini cho máy tính là sự gọn nhẹ, “nhỏ mà có võ” của nó. Kích thước của các sản phẩm này thường được đánh giá từ nhỏ đến siêu nhỏ, thậm chí có một số dòng micro mini chỉ nhỏ khoảng một lóng ngón tay. 

Các cơ chế kết nối của chúng cũng cực kỳ đơn giản, đa phần trong số chúng không có dây kết nối không quá dài, có cả những mẫu micro mini cho máy tính chỉ có đúng 1 đầu kết nối như usb, cắm vào cổng usb trên laptop là có thể dùng được. Độ tương thích của những mẫu micro này cũng khá lớn, không riêng gì máy tính mà người có thể sử dụng sản phẩm cùng với điện thoại, laptop của nhiều hệ điều hành khác nhau phổ biến ngày nay.

Những mẫu micro mini cho máy tính nổi bật

USB 2.0 micro mini sử dụng cho máy tính bàn máy tính xách tay

Sản phẩm là một trong những mẫu micro mini cho máy tính có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Thiết kế của dòng micro này tương tự như một chiếc usb, thậm chí là nhỏ hơn. Một đầu micro có dạng nửa hình tròn dùng để thu âm, giọng nói từ xa của người dùng, đầu còn lại là cổng kết nối usb để cắm vào máy tính hoặc laptop. Mẫu micro này hiện chỉ khả dụng với các thiết bị có đầu cắm usb 2.0 tương tự chứ chưa áp dụng được cho các dòng điện thoại, smartphone hay máy tính bảng. 

Dù khá nhỏ nhưng khả năng thu âm của sản phẩm vẫn khá tốt, âm thanh được thu rõ nét, không méo tiếng và ít bị rè. Tuy nhiên, chúng sẽ không hỗ trợ chức năng lọc tiếng ồn hay điều chỉnh âm thanh tự động như các loại micro thu âm chuyên nghiệp khác. Phần lớn người dùng sử dụng mẫu micro này cho việc họp trực tuyến hoặc học online. Giá thành của chiếc micro mini cho máy tính usb 2.0 cũng không cao, rơi vào khoảng vài chục nghìn đồng một chiếc.

Micro mini OEM cho máy tính

Micro mini của thương hiệu OEM có kích thước trung bình trong những dòng micro mini cho laptop nói chung. Thiết kế của chúng được phỏng theo loại micro để bàn ở các hội nghị, bục phát biểu thông thường với một đế cố định, chân mic dài và có khả năng điều chỉnh hướng với một củ mic khá nhỏ ở phía trên cùng. Dây cáp của sản phẩm dài 95cm, một độ dài khá phù hợp cho những hoạt động công việc ở phạm vi liên quan. Đầu kết nối của thiết bị là đầu USB, tương thích với các dòng máy tính để bàn, laptop và các dòng máy Mac. 

Dù chỉ là micro mino nhưng mẫu micro này của OEM được trang bị cả tính năng lọc tiếng ồn cao cấp. Do đó, sản phẩm không chỉ phù hợp với việc học online hay làm việc online mà còn có thể sử dụng như micro thu âm thông thường. Với bản thu thô từ micro và một vài thao tác chỉnh sửa trên các phần mềm âm thanh thì chắc chắn bản thu của người dùng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết. Tất nhiên, ưu điểm lớn nhất của sản phẩm vẫn là kích thước siêu nhỏ gọn 13cm x 5.5cm của chúng. Chỉ cần cắm dây kết nối vào cổng usb trên máy tính là người dùng đã có ngay một bộ thu âm với micro dùng cho máy tính để bàn cực kỳ tiện lợi và chất lượng.

Micro thu âm Rode NT-USB Mini

Micro mini NT-USB của thương hiệu âm thanh nổi tiếng Rode được đánh giá là rất nhỏ gọn và mang tính hiện đại cao. Thiết kế của sản phẩm cho phép người dùng di chuyển và lắp đặt micro bằng những thao tác cực kỳ đơn giản cũng như không chiếm quá nhiều không gian chứa trên bàn làm việc của người dùng. Micro được làm bằng kim loại cao cấp kết hợp với nhựa màu đen tạo cảm giác mạnh mẽ, tinh tế và sang trọng. 

 

Ngoài ra, so với 2 dòng micro trước đó thì NT-USB là mẫu micro mini cho máy tính có chức năng lọc tiếng ồn, tạp âm tốt nhất. Bên cạnh đó, sản phẩm được trang bị thêm cổng kết nối tai nghe và núm xoay để người dùng điều chỉnh âm lượng âm thanh, nhờ đó gia tăng được độ tiện lợi cho người dùng.

 

Phía trên là một vài ưu điểm cũng như những cái tên nổi bật của các dòng micro mini cho máy tính. Để tìm hiểu thêm chi tiết, độc giả quan tâm có thể liên hệ với PU Studio trong thời gian sớm nhất.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG,... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 092646454

  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom