banner-topbar

5 Kinh nghiệm setup phòng livestream bán quần áo từ chuyên gia

Hiện nay, Livestream đang là kênh marketing "Hái ra tiền" được rất nhiều chủ shop lớn nhỏ sử dụng. Thay vì phải đưa thương hiệu của mình ra trước phố với vô vàn chi phí phát sinh, giờ đây bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm tới hàng ngàn khách hàng chỉ cần một góc Livestream nho nhỏ cùng vài thiết bị hỗ trợ.

Tuy nhiên, để có thể nhanh chóng đạt được KPI mong muốn, khi setup phòng livestream bạn cần lưu ý 5 kinh nghiệm sau:

1. Lựa chọn đúng màu sắc chủ đạo ️

Kinh nghiệm setup phòng livestream

Sắc màu của phòng livestream cũng như khi bạn phối đồ vậy, phối đúng bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông và ngược lại. Thông thường, khi phối màu cho phòng livestream hãy lưu ý hai điểm sau:

  • Tận dụng màu nhận diện thương hiệu làm chủ đạo, vừa làm nổi bật thương hiệu của bạn, vừa tăng nhận diện từ phía khách hàng. Một công đôi việc!
  • Phân biệt khách hàng nam và nữ. Theo đó, bạn nên lựa chọn các màu trung tính như trắng, be, xanh pearl , hồng pastel,... cho các shop đồ nữ. Các tone trầm hơn nếu shop bán đồ nam để tạo cảm giác mạnh mẽ nam tính.

2. Đừng quá cầu kỳ vào nội thất

Kinh nghiệm setup phòng livestream

Hãy chọn đồ nội thất đảm bảo 2 tiêu chí: Công năng và thẩm mỹ

  • Công năng: có thể là một chiếc giá treo quần áo đơn giản, một chiếc ghế nhỏ để KOL có thể nghỉ ngơi một chút sau hàng giờ livestream,...
  • Thẩm mỹ: một vài chậu cây xanh nhỏ , đèn ngủ nhẹ nhàng,... tạo sự hài hòa. Tuyệt đối đừng quá cầu kỳ, vì có thể nội thất sẽ chiếm trọn spotlight hàng hóa của bạn.

3. Nên dành nhiều không gian cho phòng livestream 

Kinh nghiệm setup phòng livestream

Theo kinh nghiệm xây dựng phòng livestream, PU nhận thấy rằng diện tích tối thiểu cho một phòng livestream hiệu quả là từ 5m2 trở lên. Các khu vực khác chưa cần để ý, nhưng khi đã lên hình KOL và khu vực livestream phải thực sự gọn gàng, sạch đẹp,... để chiếm được cảm tình từ khán giả ngay từ phút đầu tiên.

Bạn cần nhớ, nhỏ quá gây cảm giác gò bó thiếu phóng khoáng, mà rộng quá bạn hoặc KOL sẽ bị bơ vơ, rất khó tiếp cận sự trợ giúp từ đồng đội.

4. Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Kinh nghiệm setup phòng livestream

Livestream bán quần áo rất khách mỹ phẩm, hàng hóa của bạn lớn hơn, nhiều khi phải thử ngay trước hàng ngàn khán giả. Chính vì thế chỉ với một chiếc đèn trợ sáng thôi là chưa đủ, bạn sẽ cần nhiều hơn nữa.

Hãy mạnh dạn đầu tư các loại đèn livestream chuyên dụng, tận dụng thêm đèn LED âm trần ngay tại nhà, bổ sung thêm đèn trang trí cho những khu vực bạn muốn nổi bật trên khung hình.

5. Tạo một background hấp dẫn 

Kinh nghiệm setup phòng livestream

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu, ngoài tập trung vào màu sắc chủ đạo, thì background chính là nơi lý tưởng nhất để làm nổi bật brand của bạn. Một tấm phông nền nhẹ nhàng, kèm theo logo thương hiệu dễ thương sẽ giúp bạn vừa bán sản phẩm nhanh chóng, vừa ghi dấu ấn của mình trước hàng ngàn khán giả đang theo dõi.

Cũng cần lưu ý, thứ mà khán giả đang quan tâm là sản phẩm, thương hiệu chỉ là thứ yếu nên đừng để logo quá to bạn nhé.

Trên đây là 5 kinh nghiệm setup phòng livestream được tổng hợp từ rất nhiều dự án lớn nhỏ do PUStudio triển khai. Nếu bạn đang phân vân, inbox hoặc liên hệ ngay hotline 0926.46.45.49 để được tư vấn. PUStudio luôn sẵn sàng lắng nghe, giúp bạn tháo gỡ mọi nút thắt.

Đăng kí nhận tin

Hotline
Gọi cho tôi
Chat Messenger
Chat Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo