Mic quay video cho điện thoại để làm vlog âm thanh rõ nét

Ngày nay, công việc làm vlog không chỉ là một sở thích mà dần trở thành một nghề nghiệp nghiêm túc của những người yêu thích việc trò chuyện và ghi hình. Đối với việc làm vlog thì ngoài một chiếc máy ảnh tốt hoặc một chiếc điện thoại có chức năng ghi hình rõ nét, micro là thiết bị quan trọng nhất. Bài viết sẽ gợi ý cho độc giả những dòng mic quay video cho điện thoại chất lượng nhất cũng như những thông tin cần biết về loại mic này. 

Phân loại mic quay video cho điện thoại, mic quay vlog

  • Micro định hướng

Micro định hướng là loại micro sẽ thu âm thanh phụ thuộc vào hướng mà người dùng xoay micro. Tức là người dùng xoay micro về hướng nào thì thiết bị sẽ thu những âm thanh phát ra từ hướng đó. Đa phần, micro định hướng được sử dụng trong các buổi phỏng vấn, tọa đàm và kể cả những cảnh quay thông thường với chiếc điện thoại thông minh. Dòng micro này có thiết kế hình trụ dài để thu được chính xác âm thanh đến từ một hướng và phần chân mic sẽ được kết nối trực tiếp vào thiết bị thu. Kết hợp với hình ảnh rõ nét được quay từ điện thoại thì chất lượng âm thanh sẽ khiến người xem tin rằng video được quay từ những thiết bị chuyên nghiệp như của một studio quy mô lớn thực hiện.

  • Micro cài áo

Ưu điểm lớn nhất của micro cài áo là sự nhỏ gọn, dễ cố định trên cổ áo và tạo được tính thẩm mỹ cho các cảnh quay. Thiết bị gồm đầu micro với dây kết nối gắn liền vào thiết bị thu âm. Vì vị trí phổ biến của thiết bị là trên cổ áo nên độ nhạy âm của micro khá thấp, chúng thường hoạt động hiệu quả với khoảng cách thu âm không quá xa. Tuy nhiên, ưu điểm khác của micro cài áo là khả năng lọc tiếng ồn cực kỳ tốt. Những công việc quay video ở nơi đông người cho các số vlog sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề tiếng ồn nếu lựa chọn các dòng micro cài áo. Âm thanh ở gần như giọng nói của đối tượng sẽ được thu rõ nét nhưng các tiếng ồn xung quanh thì không. Sản phẩm có kích thước nhỏ, khi cài lên áo sẽ không chiếm không gian hay làm xấu đi khung hình quay, phù hợp cho một chiếc micro quay vlog.

  • Micro không dây

Micro không dây là dòng sản phẩm có nhiều cải tiến nhất hiện nay và rất được ưa chuộng. Bộ sản phẩm thường đi kèm với 2 thiết bị một là đầu thu - micro và còn lại là đầu nhận - bộ ghi âm. Bộ nhận sẽ được kết nối với thiết bị quay video như điện thoại và micro thì được cài trên áo hoặc cầm trên tay tách biệt với bộ ghi âm. Với ưu điểm này thì micro không dây thường nằm trong top những sản phẩm hàng đầu nên chọn cho mic quay video cho điện thoại. Tuy nhiên, so với những mẫu micro khác thì micro không dây thường có giá thành khá cao và chất lượng thì luôn đi kèm với giá tiền nên những sản phẩm micro không dây giá rẻ sẽ không có độ bền cao như mong muốn.

Những dòng mic quay video cho điện thoại, mic quay vlog đáng cân nhắc

Micro thu âm Shotgun Rode NTG1

Sản phẩm thuộc loại mic định hướng cho điện thoại cũng như các thiết bị quay khác thường được sử dụng trong việc quay vlog. Thiết kế của Rode NTG1 là mẫu thiết kế đặc trưng của phần lớn các micro định hướng với đầu micro hình trụ dài. Dù là một trong những dòng micro không được đánh giá là quá nhỏ gọn nhưng NTG1 vẫn tiết chế được sự cồng kềnh tối thiểu nhất so với các sản phẩm cùng loại. Với kích thước này, sản phẩm vẫn phù hợp như chiếc mic quay video cho điện thoại theo mong muốn của người dùng. Được làm từ chất liệu kim loại đạt chuẩn, sản phẩm có độ bền rất ấn tượng và hoạt động tốt kể cả trong các lần làm việc kéo dài.

Micro thu âm Boya By-M1

Boya đã cho ra mắt khá nhiều mẫu micro thu âm cài áo nhưng By-M1 có thể được xem là 1 trong những cái tên nổi bật nhất. Độ tương thích của By-M1 khá cao, sản phẩm có thể được sử dụng như mic quay video cho điện thoại hoặc hoạt động cùng với máy ảnh và những thiết bị tương tự khác. Chức năng -10dB của sản phẩm được tích hợp để tránh các trường hợp vỡ tiếng, cường độ âm thanh tăng đột ngột do ở quá gần mic gây khó chịu. Vì vậy, nếu để lựa chọn một sản phẩm vừa có tính thẩm mỹ vừa thu âm tốt thì không thể bỏ qua Boya By-M1.

Micro không dây Relacart Mi2

Từ dòng Mi1, Relacart đã thực hiện các cải tiến mới và kết hợp với các chức năng vượt trội hơn để cho ra mắt Mi2 - dòng micro không dây thuật tiện cho các công việc quay video bằng điện thoại. Những buổi quay vlog hoặc quay phim ngoài không gian mở là dịp mà chiếc micro này sẽ phát huy được tiện ích của chúng. Trọng lượng của micro chỉ khoảng 35g, vì vậy sản phẩm được đánh giá là siêu nhỏ gọn và dễ sử dụng. Người dùng có thể cài lên áo hoặc cầm trong tay để vừa thu âm, vừa di chuyển cho việc ghi hình.

Phía trên là một số điều cần lưu ý về mic quay video cho điện thoại cũng như 3 dòng sản phẩm nên tham khảo nhất. Để được tư vấn nhiều hơn, độc giả có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ khách hàng của PU Studio trong thời gian sớm nhất.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG,... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 

  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom