Giáo viên cần sắm cho mình những thiết bị livestream dạy học nào?

Với nhu cầu học online phổ biến như hiện nay, hình thức giảng dạy trực tuyến trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả dạy và học cao, ngoài kỹ năng chuyên môn, bạn cần trang bị cho lớp học online của mình những thiết bị dạy trực tuyến phù hợp. Theo đó, một bộ thiết bị livestream dạy học tối thiểu mà một giáo viên cần trang bị gồm những gì?

Có những yêu cầu gì đối với giáo viên khi dạy trực tuyến?

Ngoài yêu cầu kỹ năng, đòi hỏi giáo viên phải đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật về phần cứng và phần mềm. Hầu hết các trường học, tổ chức cá nhân giảng dạy trực tuyến đều yêu cầu giáo viên về tốc độ internet đủ để dùng cho các ứng dụng, phần mềm video call hay phát trực tiếp. Song, yêu cầu kỹ thuật đối với phần cứng là điều quan trọng hơn cả bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng bài học và khả năng truyền đạt đến học sinh. Hơn hết, giáo viên rất cần một bộ thiết bị livestream giảng dạy chất lượng. 

Gợi ý bộ dụng cụ livestream dạy học cho giáo viên

Các thiết bị hỗ trợ livestream dạy học online bao gồm: laptop hoặc máy tính để bàn càng tốt, phần mềm chuyên dụng, webcam ghi hình, tai nghe, microphone thu âm, loa. 
Máy tính
Đây là thiết bị quan trọng hàng đầu để quản lý và kiểm soát lớp học trực tuyến của bạn. Bạn có thể sử dụng smartphone nhưng đều này gây khá nhiều bất tiện trong quá trình giảng dạy. Đối với máy tính, chỉ cần thiết bị đáp ứng tốt việc cài đặt phần mềm, ứng dụng dạy học, họp trực tuyến phổ biến là được. Các nền tảng thường được sử dụng là Zoom, Google Meet, Google Classroom,...
Webcam ghi hình
Đây là một thiết bị đóng vai trò khá quan trọng trong việc phát hình ảnh của bài học đến học sinh. Thông thường máy tính PC không được tích hợp Webcam hoặc Webcam của laptop sẽ không đủ rõ. Đó là lý do vì sao bạn nên trang bị thêm 1 webcam gắn máy để cho độ phân giải hình ảnh cao hơn. Khi chọn mua webcam để livestream dạy học, bạn cần chú ý độ phân giải, tốc độ khung hình, tùy chỉnh độ sáng, màu sắc, góc quay và lấy nét,...Một số webcam giá rẻ tại PU Studio gợi ý cho bạn là:

  • Webcam Logitech C920e giá chỉ 1.850.000: có độ phân giải Full HD 1080P, tốc độ khung hình là 30FPS/s và được tích hợp sẵn phần mềm Skype.
  • Webcam Logitech C922 giá 2.499.000: có khả năng ghi hình vô cùng hoàn hảo với chất lượng video Full HD 1080p ở 30FPS hoặc HD 720P ở 60 FPS cùng và tính năng tự điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với điều kiện môi trường. 
  • Webcam Logitech C925e giá 2.699.000: cho chất lượng video full HD 1080P và khả năng lấy nét hoàn toàn tự động. Thiết bị bắt sáng cực tốt, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu và tính năng zoom KTS 4x với góc nhìn lên đến 78 độ.

Microphone hoặc tai nghe
Đây là hai thiết bị nên đầu tư để nâng cao chất lượng âm thanh của giáo viên khi giảng hoặc khử tiếng ồn trong quá trình livestream. Từ đó, học sinh có thể tiếp thu nội dung với chất lượng âm thanh rõ ràng, dễ hiểu. Một số thiết bị micro livestream tại PU Studio mà bạn có thể tham khảo:

  • Micro thu âm BM900 Woaichang giá chỉ 400 nghìn nhưng cho chất lượng âm thay tuyệt vời, tương thích với nhiều hệ điều hành trên máy tính. 
  • Micro thu âm AMI BM900 giá 700 nghìn với thiết kế bắt mắt, khá chắc tay là dòng micro chuyên dụng cho livestream được nhiều người lựa chọn
  • Micro thu âm Ami V9 giá 1.350.000 tạo chất lượng âm “đáng nể” thuộc dòng cao cấp với thiết kế nhỏ gọn và màng lọc âm khử ổn vô cùng hiện đại. 

Thiết bị hỗ trợ ánh sáng
Đèn vòng livestream là bóng đèn huỳnh quang hoặc led tròn được đặt ngay trước mặt để học sinh có thể nhìn rõ bạn hơn. Thiết bị cũng tác động rất lớn đến chất lượng video của bạn. Với giá thành khá rẻ, bạn có thể dễ dàng trang bị chiếc đèn này cho quá trình dạy online của mình tại PU Studio:

  • Đèn livestream LC 360 giá chỉ 390 nghìn khá chắc chắn với khả năng chiếu sáng tốt và có thể sạc pin thông qua laptop
  • Gậy livestream Gấp gọn 58cm đèn LED 3 giá 400 nghìn siêu tiện lợi với thiết kế nhỏ gọn, ánh sáng tốt và tính linh hoạt cao
  • Đèn livestream 10 inch giá chỉ 500 nghìn cho độ sáng có thể điều chỉnh dễ dàng với những tone sáng khác nhau để bạn lựa chọn.

Địa chỉ mua hàng uy tín dành cho bạn

Ngoài các yêu cầu kỹ thuật phần cứng thiết yếu nói trên, giáo viên cũng cần trang bị cho mình những dụng cụ cần thiết như ghế, bảng trắng để viết, minh họa,... Song, để sở hữu những thiết bị livestream dạy học được gợi ý trên, bạn có thể tham khảo chúng tại PU Studio. Chúng tôi là đơn vị chuyên kinh doanh các thiết bị hỗ trợ âm thanh, hình ảnh chất lượng và uy tín hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn. PU Studio cam kết đem đến cho quý khách hàng sản phẩm, dịch vụ và chế độ bảo hành tốt nhất!

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI   M NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị  âm thanh Livestream – Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG,... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG. 

Tổng đài: 1900 2269
Email: pustudio.thietbi@gmai.com
Zalo hỗ trợ: 0926464549 

 

  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom