TOP 5 phần mềm thu âm tại nhà được sử dụng nhiều nhất

Bên cạnh sở hữu thiết bị thu âm thì phần mềm thu âm cũng là một vấn đề cần nhắc đến, đặc biệt với phòng thu âm chuyên nghiệp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm thu âm từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Mỗi phần mềm sở hữu những giao diện và tính năng khác nhau. Phù hợp với từng nhóm người cụ thể

1. Phần mềm thu âm Adobe Audition

Adobe Audition là một sản phẩm phần mềm thu âm giọng hát chuyên nghiệp của adobe. Phần mềm được thiết kế với giao diện đơn giản, tạo được sự dễ dàng cho người sử dụng tiếp cận dù là người bắt đầu hay là dân chuyên nghiệp.

Adobe Audition không chỉ là một phần mềm thu âm chuyên nghiệp mà còn là một phần mềm có khả năng chỉnh sửa, cắt ghép, biên tập lại các tập tin âm thanh. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp những tính năng hữu ích như lọc nhiễu, cắt phổ tần...

Adobe Audition hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video như AAC, WAV, MP3, OGG MP4...

Hầu như người sử dụng có thể thao tác hoàn toàn với âm thanh thông qua adobe Audition.

top-5-phan-mem-thu-am-chuyen-nghiep-nhat-pustudio

 

2. Phần mềm thu âm Nuendo

Nuendo là một sản phẩm phần mềm thu âm hay đến từ Steinberg. Gần đây, Steinberg đã có sự hợp tác với Presonus để cho ra sản phẩm phần mềm thu âm Presonus Studio One.

Có thể nói, Steinberg là một cái tên rất mạnh trong lĩnh vực phần mềm thu âm. Điểm mạnh của phần mềm này chính là sự đơn giản, giao diện không quá cầu kỳ nhưng lại đầy đủ các tính năng cho người sử dụng.

Hơn thế nữa, Nuendo hoạt động mạnh mẽ và tương thích với các hệ điều hành hiện tại. Cấu hình máy tính hiện tại thì hầu như có thể cài đặt tốt Nuendo khi chỉ yêu cầu RAM 1G và bộ xử lý Intel Dual Core trở lên. Với Nuendo, người dùng có thể tạo ra một sản phẩm thu âm chuyên nghiệp mà không mất quá nhiều thời gian

top-5-phan-mem-thu-am-chuyen-nghiep-nhat-pustudio

 

3. Steinberg Cubase

Cubase là một trong những phần mềm thu âm chuyên nghiệp phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Phần mềm được phát triển bởi Steinberg, chuyên về kỹ thuật âm thanh, soạn thảo nhạc, phối khí..

Cubase thể hiện sức mạnh trong việc tinh chỉnh âm thanh. Nó cho phép người sử dụng cắt ghép, thêm nhiều hiệu ứng khác nhau và thực hiện các công việc hòa âm giọng hát. Hơn nữa, nó cũng hỗ trợ kết nối với các DAW.

Nó còn hợ trợ việc theo dõi hợp âm một cách thông minh, thêm hợp âm và tích hợp những plug in mạnh mẽ.

Cubase hoạt động ổn định trên các máy tính sử dụng hệ điều hành Window phiên bản win7/8/10 và Macos.Tuy nhiên, Cubase yêu cầu cấu hình phần cứng máy tính có phần cao hơn cá phần mềm khác khi ram ít nhất 4GB, CPU i5 trở lên.

top-5-phan-mem-thu-am-chuyen-nghiep-nhat-pustudio

XEM THÊM: 

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm thu âm Cubase 5 Full Crack

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm thu âm Cubase 10 PRO Full Crack

4. Phần mềm thu âm Cool Edit Pro

Nói đến sự đơn giản thì không thể không nhắc đến Cool Edit Pro. Cũng tương tự như Adobe Audition, phần mềm thu âm Cool Edit Pro thiết kế với giao diện dễ dàng tiếp cận. Phần mềm có khả năng xử lý âm thanh mạnh mẽ với những tính năng hữu ích. Người sử dụng có thể sử dụng Cool Edit Pro để chỉnh sửa âm thanh, tăng giảm cao độ. Thêm các hiệu ứng đặc biệt vào các âm thanh.

Các hiệu ứng thường được sử dụng với cool Edit Pro phổ biến như echo, reverb. Hoặc người sử dụng có thể sử dụng phần mềm thu âm Cool Edit Pro để tùy chỉnh các chế độ phát như phát ngược bài hát, làm chậm. Hoặc thực hiện một chương trình radio online với Cool Edit Pro

top-5-phan-mem-thu-am-chuyen-nghiep-nhat-pustudio

 

5. Phần mềm thu âm Pro tools

Pro Tool là một phần mềm thu âm mạnh mẽ và nổi tiếng trên thế giới. Pro tool sở hữu 3 phiên bản phù hợp cho từng nhu cầu cụ thể. Pro Tools M-Powered – tương thích với các phần cứng của M-Audio. Pro Tools LE – là phiên bản giới hạn và  Pro Tool HD – phiên bản cao nhất -  sở hữu những tính năng vượt trội và thường đi kèm với những thiết kế phần cứng chuyên nghiệp.

Mặc dù phiên bản Pro Tool LE bị giới hạn nhưng thực ra vẫn đáp ứng đủ những yêu cầu khó tính của một phần mềm thu âm chuyên nghiệp hiện nay. Đặc biệt là tại Việt Nam, khi mà giá trị của một thiết bị phần cứng, phần mềm lên đến hàng nghìn đô la thì Pro Tools HD có vẻ là sự lựa chọn khó khăn.

Với Pro Tool, chất lượng âm thanh sau khi xử lý vẫn giữ được nét riêng của âm thanh. Người kỹ thuật viên có thể dễ dàng tạo ra một phiên bản âm thanh chất lượng một cách dễ dàng.

top-5-phan-mem-thu-am-chuyen-nghiep-nhat-pustudio

 

Mỗi phần mềm thu âm đều có sở hữu những đặc điểm riêng. Tuy nhiên, mỗi phần mềm đều sẽ đáp ứng được những yêu cầu chung nhất của một phần mềm thu âm chuyên nghiệp. Tùy vào mục đích, yêu cầu về chất lượng mà người sử dụng có thể cân nhắc khi quyết định đầu tư cho mình một phần mềm thu âm chuyên nghiệp.

Nếu như bạn đang băn khoăn về sự lựa chọn phần mềm thu âm phù hợp với sound card của mình hay ngược lại. Đừng ngần ngại khi liên hệ với PU Studio, chúng tôi sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn cho bạn.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom