Tất tần tật kiến thức về Micro thu âm cho người mới tìm hiểu

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển mạnh mẽ như vũ bão, đi đôi với đó thì nhu cầu giải trí, vui chơi của con người cũng gia tăng và được chú trọng nhiều hơn. Một trong những nhu cầu thiết yếu không thể không kể đến đó chính là ca hát. Chính vì vậy thị trường liên tục tung ra những sản phẩm nhằm phục vụ cho việc ca hát của con người được trở nên hoàn thiện hơn, micro thu âm chính là một công cụ bổ trợ không thể thiếu. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có đầy đủ cho mình những kiến thức về nó, chính vì vậy sau đây sẽ là bài viết tất tần tật kiến thức về Micro thu âm cho người mới tìm hiểu, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé !

 

Tầm quan trọng của micro thu âm hệ thống âm thanh

Micro thu âm hệ thống âm thanh được xem là một thiết bị vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình thu âm một cách hiệu quả, đây còn được xem là một thiết bị trung gian của người nghe và nguồn âm. Nói theo một góc độ chuyên ngành thì nó còn được xem là một thiết bị điện thanh nhằm cảm biến các dao động âm thanh thành các dao động điện, các dao động này có biên độ điện áp rất nhỏ và cần được khuếch đại lớn lên để cung cấp ra thiết bị loa.

Về thực tế, micro thu âm hệ thống âm thanh còn là một thiết bị quan trọng được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực đa dạng, có thể kể đến đó là phòng thu, hệ thống karaoke, sản xuất phim, thiết bị thu âm máy tính, trợ thính, tăng âm..v..v Ngoài ra còn một số lĩnh vực khác như là nhận diện giọng nói, VoiP và cả những mục đích không liên quan đến âm thanh như là cảm biến gõ cửa.

Phân loại các chủng loại micro thu âm phổ biến hiện nay

Sau đây là phân loại các chủng loại micro thu âm phổ biến hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng :

1.     Micro thu âm phòng thu âm 48V

Micro thu âm phòng thu âm 48V là loại micro sử dụng bộ nguồn Phantom 48V. Đây là bộ nguồn chuyên cung cấp năng lượng cho các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Hiện nay thì bộ nguồn Phantom 48V được sử dụng hầu hết cho các loại micro condenser.

Một trong những sản phẩm micro phòng thu âm 48V là micro SM8B

Micro thu âm phòng thu âm 48V  có khả năng bắt âm rất ấn tượng đối với các tần số cao cũng như là tần số thấp, thích hợp các cho các dạng tín hiệu mềm mỏng như là giọng hát, guitar thùng, bass.v..v . Chất lượng âm thanh khi thu ra rất tốt, chính vì vậy nó thường được sử dụng ở trong phòng thu âm.

2.     Micro karaoke live

Micro karaoke live đang trở thành một trào lưu âm nhạc khá là phổ biến ở Việt Nam và được rất nhiều người đón nhận.  Loại micro này không giới hạn mà phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, chỉ cần bạn đam mê ca hát. Khi sử dụng Micro karaoke live bạn có thể dùng nó để hát live trực tiếp trên mạng xã hội và chia sẻ nó với cả hàng ngàn bạn bè, người thân ở khắp mọi miền tổ quốc.

Micro karaoke live có chất lượng vô cùng chuyên nghiệp không hề kém gì ở phòng thu, không chỉ có vậy nó còn phù hợp và tương thích với hầu hết các thiết bị mà bạn sử dụng như là Laptop, điện thoại, máy tính bảng..v.v

Micro karaoke JBL VM300 đem đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất

Ưu điểm chính của bộ Micro karaoke live là chất lượng âm thanh livestream chuẩn, dễ sử dụng mà không tốn quá nhiều thời gian, tính ổn định khá cao, bộ xử lý âm thanh chuyên nghiệp đặc biệt khi kết hợp livestream qua các phần mềm như là OBS, Cubase 5, Autotune..

3.     Micro thu âm là nhạc cụ

Micro thu âm là nhạc cụ là một loại micro có cấu cạo tạo vật lý và kích thước rất là đa dạng, từ nhỏ đến gắn trực tiếp trên các dụng cụ cho tới cả cỡ lớn để có thể thu âm cả phòng thu, cả dàn nhạc…

Điểm dễ nhận thấy của micro thu âm nhạc cụ là chúng thường không có đầu mút lọc gió ( trừ trường hợp phải biểu diễn ở ngoài trời ) và có rất nhiều các phụ kiện kèm theo, giá để có thể gắn lên nhạc cụ.

4.     Micro hội nghị, họp trực tuyến

Micro hội nghị, họp trực tuyến hay còn gọi là loa hội nghị trực tuyến là một thiết bị tích hợp đồng thời cả microphone với cả loa ngoài, cho phép người tham gia trong cuộc họp trực tuyến có thể tự do giao tiếp, tự do trò chuyện mà không cần phải sử dụng đến tai nghe. Cùng với đó là sự phát triển của nhu cầu tổ chức hội nghị trực tuyến, micro họp trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cái cuộc họp, giúp truyền tải âm thanh rất tốt, nội dung cuộc họp một cách rõ nét và hiệu quả đến người nghe.

Những lợi ích khi sử dụng Micro hội nghị, họp trực tuyến:

      Cung cấp được khả năng kết nối liền mạch

      Chất lượng âm thanh cao cấp và chất lượng

      Hoàn toàn được rảnh tay

      Trò chuyện một cách dễ dàng hơn với nhiều người tham dự

 

Sản phẩm micro cho hội nghị trực tuyến của cửa hàng chúng tôi

5.     Micro gắn máy quay

Các máy quay thông thường đều đã được tích hợp sẵn micro trên máy tuy nhiên thì chất lượng của chúng thường không được tốt, hoặc đơn giản là vị trí của chúng lại không hề linh hoạt trong quá trình quay nên không thể cho âm thu hay. Chính vì vậy để có những thước phim chất lượng nhất, đầu tư Micro gắn máy quay là việc nên được đầu tư tới.

Micro thu âm Boya BY-VM600 - Micro thu âm gắn máy quay 

Micro gắn máy quay có rất nhiều loại như là  micro shotgun gắn máy quay, mic gài áo, mic phỏng vấn, mic không dây… Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh sử dụng mà có thể chọn từng loại khác nhau sao cho phù hợp. Các loại Micro gắn máy quay chuyên dụng có thể dễ dàng tương thích với nhiều loại máy và hoạt động ngay lập tức khi được kết nối.

6.     Micro thu âm cho máy tính

Micro thu âm cho máy tính được nhiều người sử dụng, cách dùng và cách kết nối vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Người dùng có thể thu âm trực tiếp bằng các phần mềm trên máy tính hoặc là các phần mềm cài thêm.

Khi sử dụng Micro thu âm cho máy tính người dùng có thể Livestream cũng đơn giản chỉ trong 2 bước và không cần sử dụng đến SoundCard. Giá thành Micro thu âm cho máy tính cũng khá rẻ bởi bạn sẽ chỉ cần mua mic mà không cần phải mua cả bộ.

Sản phẩm micro thu âm cho máy tính Woai Chang BM900

7.     Micro cho hướng dẫn viên du lịch

Micro cho hướng dẫn viên du lịch là một sản phẩm có thiết kế khá là nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và có khả năng nâng cao chất lượng âm thanh, giúp giảm đi được sự mệt mỏi khi hướng dẫn viên du lịch phải nói trong một thời gian dài.

Khả năng thu âm của Micro cho hướng dẫn viên du lịch có tín hiệu âm thanh từ 100Hz đến 10kHz tức là người dùng có thể nói ở mức chỉ 3dB mà Micro được dành cho hướng dẫn viên du lịch vẫn hoàn toàn có thể lắng nghe được âm thanh của các bạn một cách dễ dàng.

link

Mua microphone đa chủng loại ở đâu uy tín?

Việc tìm mua Mua microphone đa chủng loại ở đâu uy tín là một vấn đề nhức nhối không khỏi khiến cho người mua phải đắn đo và phân vân. Để có thể lựa được sản phẩm chất lượng chính hãng thì chúng ta nên lựa chọn những cửa hàng, dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm lâu năm và được nhiều người tin tưởng.

Một trong những cửa hàng chuyên cung cấp những mặt hàng chính hãng và uy tín đó là PU Studio. Chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm micro thu âm đa chủng loại chính hãng và chất lượng, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Chúng tôi xin đảm bảo sẽ đem lại cho người khách hàng một trải nghiệm tốt nhất. 

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

>>> Trên đây là những thông tin tất tần tật kiến thức về Micro thu âm cho người mới tìm hiểu mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho quý độc giả. Cám ơn các bạn đã theo dõi đến cuối bài viết.

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom