Setup ánh sáng livestream - Tưởng dễ mà khó vô cùng bạn có biết?

Dạo 1 vòng facebook, hay search Google với từ khóa: "cách setup ánh sáng livestream", có rất nhiều bài viết chia sẻ kiến thức mảng này. Nhưng phần lớn chỉ nói một cách chung chung, mà nếu có đọc, bạn sẽ chẳng đọng lại được gì trong trí nhớ. Tại sao vậy?

Setup ánh sáng livestream

Mình tin chắc, dù bạn có mang phòng livestream ra giữa trời nắng để tận dụng ánh sáng tự nhiên, hay lắp thêm nhiều đèn trần thì hình ảnh livestream vẫn không đảm bảo. Bởi để hình ảnh chủ thể trở nên nổi bật, cần nhiều hơn thế, chẳng hạn như loại đèn, góc chiếu, cường độ sáng,... Vậy làm sao để bạn có thể setup ánh sáng vừa đúng vừa tiết kiệm chi phí? Không khó đâu, hãy tham khảo các bước sau đây:

1. Trau dồi kiến thức 

Rất nhiều thợ ảnh chuyên nghiệp có thể tạo ra những tấm hình ảo ma canada với chỉ một nguồn sáng duy nhất. Tất nhiên vẫn phải sử dụng thêm các filter lọc sáng như softbox, octabox, hay tấm hắt sáng. Ngay cả khi chụp ảnh ngoài trời, các tấm hắt sáng vấn được sử dụng để vừa làm dịu ánh sáng gay gắt, vừa thể hiện chi tiết đường viền bao quanh chủ thể.

Đừng search những cụm từ chung chung, hãy focus vào các keywords có ý nghĩa cụ thể như "kỹ thuật setup đèn chụp cho studio" chẳng hạn. Bạn có thể tham khảo các nội dung hấp dẫn về thiết lập ánh sáng trên XU Concept.

2. Hiểu rõ công năng của thiết bị 

Thực ra phần này cũng là một mảng kiến thức nho nhỏ, nhưng PU muốn bóc tách ra để bạn tiện hình dung. Thông thường khi nói về ánh sáng studio hay livestream sẽ bao gồm các thiết bị như: Đèn, các filter (softbox, octabox, hắt sáng,...), giá treo, bộ điều khiển,...

Để làm quen với bộ sưu tập hàng tá thiết bị này, tốt nhất bạn nên tới một cửa hàng hay studio nào đó để tìm hiểu. Nếu khó lựa, qua PU nha, chúng tớ luôn hỗ trợ nhiệt thành.

3. Thử nghiệm 

Để tạo ra một concept chụp hình, quay phim hay livestream hoàn hình, khâu setup thử nghiệm rất quan trọng. Và vì bạn là một người mới, nên tất nhiên thời gian thử nghiệm sẽ mất nhiều hơn. Nhưng đừng vì thế mà nản lòng, bạn cũng có thể vừa thử nghiệm vừa livestream để thu thập những góp ý hữu ích từ khán giả. Biết đâu trong đó có một chuyên gia rảnh rỗi, sẵn sàng hỗ trợ bạn thì sao?

4. Lựa chọn các thiết bị có chất lượng tốt, thương hiệu rõ ràng 

Hàng Âu Mỹ đắt lắm, nếu ngân sách hạn chế bạn có thể sử dụng thiết bị Trung Quốc, nhưng cần phải lựa chọn đơn vị phân phối uy tín mới có các sản phẩm chất lượng được. Các thương hiệu bạn có thể tin cậy như: Nanlite, Proton,...

Thật may vì hiện nay, hầu hết các đơn vị bán lẻ thiết bị livestream đều hỗ trợ setup ánh sáng khá tốt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tất nhiên, vẫn phải thử nghiệm để cho ra concept hoàn hảo nhất có thể.

5. Thay đổi 

Nhu cầu của khán giả rất lớn, mỗi người một vẻ, nếu chỉ chăm chăm vào một concept cố định trong khoảng thời gian dài, luồng livestream của bạn sẽ dần trở nên tẻ nhạt. Ngoài nội dung, bạn hãy thử thay đổi một chút góc livestream của mình, như đổi phông nền, tinh chỉnh lại ánh sáng, mua thêm các vật dụng decor hay ho,...

Mỗi lần thay đổi, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích. Nó đến từ những góp ý của fan, điều này vô hình chung tạo nên sự liên kết bền chặt. Quá tuyệt phải không nào?

Tựu chung, kiến thức là rất lớn, và nó chỉ đến khi bạn sẵn sàng chấp nhận đánh đổi. Thời gian, tiền bạc, công sức,... hãy cân đối và chiến đấu ngay hôm nay, PUStudio tin bạn sẽ thành công. Cần tư vấn, inbox hoặc gọi hotline 0926.46.45.49 nhé.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom