Những điểm cần lưu ý khi chọn mua micro hội nghị trực tuyến cực chuẩn

Nhiều lý do khách quan như tình hình dịch bệnh khiến cho các hội nghị thường được diễn ra trực tiếp nhưng nay phải chuyển sang hội họp qua các ứng dụng online để đảm bảo an toàn. Chính vì thế, bạn cần trang bị các loại micro chuyên dụng dành cho hội nghị trực tuyến có thể phát biểu và truyền đạt âm thanh một cách dễ dàng. Vậy bạn đã biết chọn mua micro hội nghị trực tuyến chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay một vài lưu ý khi mua micro ngay sau đây nhé!

Đặc điểm của micro hội nghị

Micro hội nghị khác với nhiều loại micro dành cho các chương trình thường phát sóng trên truyền hình hoặc micro dành cho ca hát/ nghệ thuật. Vậy một micro dành cho hội nghị cần phải có những đặc điểm nào?

Có khả năng miễn nhiễm với mọi tiếng ồn xung quanh. Kể cả các loại tiếng ồn từ hệ thống đường truyền của micro thì người dùng vẫn nói và phát ra tiếng như bình thường. Là loại micro không bị ảnh hưởng hoặc bị tác động bởi các tiếng ồn ào xung quanh xuyên suốt diễn ra cuộc họp online.

Để tạo cảm giác chân thực và giúp người nói có thể truyền đạt được ngôn ngữ, giọng nói đặc trưng của mình thì micro hội thảo có thể cho ra những âm thanh tự nhiên nhất. Kể cả những lúc lên giọng hoặc trầm xuống thì micro vẫn không thay đổi về chất lượng âm thanh phát ra của người nói.

Là dạng micro không dây nên người dùng có thể tự do di chuyển micro ở bất cứ chỗ nào, điều nào cực thuận tiện cho người giảng lúc thuyết trình có thể làm vài động tác để truyền cảm hứng cho người xem. Ngoài ra còn có micro cổ ngỗng, micro cài áo nhưng cần phải có các thiết bị âm thanh hỗ trợ khác.

Một trong những sản phẩm micro hội nghị trực tuyến chất lượng là  Boya BY-MC2

Micro dành cho hội nghị có tính bảo mật và thiết kế với nhiều loại mẫu mã khác nhau từ không dây đến có dây. Với đặc điểm bảo mật người dùng có thể thiết lập hệ thống mật khẩu khi sử dụng trong hội nghị mà không để cho người khác biết. Micro họp trực tuyến được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau trong đó kiểu dáng cổ ngỗng được dùng phổ biến ở các hội nghị trực tiếp lẫn trực tuyến.

Những vấn đề cần lưu ý khi mua micro hội nghị

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm khi mua micro cho phòng họp trực tuyến hoặc chưa biết phân biệt điểm khác nhau giữa micro thông thường và micro dành cho hội nghị. Thì cùng tìm hiểu ngay phần dưới đây về các vấn đề cần lưu ý khi mua micro nhé !

Hãy tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi chọn mua

Độ nhạy màn loa

Vì mục đích chính của micro hội nghị là chỉ dùng cho các kháng phòng, phòng hội nghị lớn đặc biệt là các cuộc họp online với đường truyền kết nối khác nhau nên cần âm lượng to hết cỡ và độ nhạy màn loa của micro hội nghị phải được phát ra ở bán kính 1.5 đến 5m. Âm lượng cũng như độ nhạy của loa hiện nay đạt con số từ 92 đến 95 dB, đối với công suất âm lượng lớn đảm bảo cho đường truyền âm thanh phát ra rộng bên trong hội trường.

Chính vì thế để trong hội trường đảm bảo nhiều người nghe được, khả năng kết với trực tuyến với nhiều người cùng lúc sẽ ảnh hưởng đến đường truyền phát âm thanh thì độ nhạy màn loa phải cao để đáp ứng khả năng phát đường truyền trong màn hình online.

Khả năng kết nối

Hội họp online ngoài việc thuận tiện khi không cần phải đến chỗ hội nghị trực tiếp thì bên cạnh đó là đường truyền kết nối khi họp online sẽ không tránh khỏi gặp trục trặc. Để đảm bảo chất lượng phòng hội nghị diễn ra trong lúc họp online thì đầu tiên cần phải quan tâm chính là khả năng kết nối đường truyền internet phải đảm bảo mạnh và duy trì được lâu dài trong nhiều tiếng đồng hồ.

Đối với kết nối bằng USB loa có khả năng phục vụ cho phòng họp với hơn 10 người tham gia trực tuyến họp online. Cổng USB còn cho phép người dùng kết nối với các thiết bị hỗ trợ khác như: điện thoại, chuột, máy tính,.... và cổng còn cho phép lưu trữ dữ liệu trong suốt quá trình hội họp.

Đối với cổng kết nối 3.5 hay còn gọi là cổng âm thanh cho ra chất lượng âm thanh chuẩn ở bộ phận tai nghe hoặc các dạng loa ngoài hiện nay. Tuy nhiên, cổng 3.5 chỉ dùng để nghe nhạc hoặc âm thanh còn nếu sử dụng trong phòng hội nghị online sẽ khó trao đổi khi có ý kiến.

Micro hội nghị trực tuyến Boya BY-MC2

Đối với kết nối không dây khả năng phát ra đường truyền âm thanh khá cao, là loại micro cỡ nhỏ và thường được gắn ở ngay áo. Kèm theo đó là bộ phận truyền tải âm thanh thường được gắn ở thắt lưng. Là loại micro vô tuyến nên độ nhạy âm của micro khá cao với tần suất là 20 Hz đến 20 kHz, tuy nhiên đối với loại micro kết nối không dây cần sạc pin hoặc sử dụng pin để mic chạy được.

Micro có kèm loa hay không?

Để phục vụ cho việc đảm bảo chất lượng âm thanh được to rõ nhất là đường truyền âm thanh khi họp trực tuyến thì đa số là các loại micro kèm loa họp trực tuyến hiện nay. Có nhiều loại loa khác nhau với mức âm thanh chuẩn phát ra, tùy vào mức giá thành thì chất lượng âm thanh sẽ đạt chất lượng cao.

Thông thường khi mua micro hội nghị trực tuyến sẽ có kèm theo loa phát âm, và mỗi loại loa đi kèm sẽ có hình dạng khác nhau và tần số khác nhau phù hợp với loại micro hội nghị đang dùng. Một số loại sẽ không có kèm theo loa như micro cổ ngỗng và các loại micro hội nghị dùng để hợp trực tiếp. Còn lại hầu hết các loại micro họp online sẽ có đi kèm loa phát âm với tần suất khác nhau nhằm phù hợp với đường kết nối cho việc họp online.

Khả năng kết nối với máy tính như thế nào?

Micro hội nghị dễ dàng kết nối với máy tính hoặc laptop, không cần nhiều thiết bị hỗ trợ khác chỉ cần đầu kết nối âm thanh micro và đầu cắm máy tính tương thích với nhau. Đặc biệt là các loại máy tính thuộc dòng windows dễ dàng kết nối với micro và cho ra hiệu ứng âm thanh tuyệt vời. Với kết nối này người dùng dễ dàng thực hiện được nhiều chức năng giao tiếp online như gọi video, ghi âm, nói chuyện qua zoom,...

link

Mua micro hội nghị trực tuyến ở đâu uy tín?

Đại dịch bùng nổ nên có nhiều thiết bị lẫn cửa hàng phục vụ cho việc học và họp online ngày càng được mở ra nhiều. Nhưng để đảm bảo chất lượng và uy tín thì không phải cửa hàng điện tử nào cũng đảm bảo toàn phần và có chế độ phục vụ khách hàng tốt. PU Studio địa điểm cung cấp các loại thiết bị âm thanh đạt chuẩn chất lượng với mức giá phải chăng sẽ khiến bạn hài lòng.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream – Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG,... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

Trên đây là các thông tin về những điểm cần lưu ý khi chọn mua micro hội nghị trực tiếp cho những khách hàng chưa có kinh nghiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như giải đáp mọi thắc mắc hãy truy cập vào website chính của PU Studio nhé!

Bình luận (2)
leora
Leora
11/06/2021
порно мамки
dina
Dina
11/06/2021
порно мамки
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom