Micro thu âm USB và các đặc điểm cần biết của micro USB thu âm

Công nghệ ngày này càng phát triển thì việc các loại thiết bị công nghệ cao ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Hiện nay các loại micro thu âm trên thị trường đa dạng nhiều mẫu mã từ loại cầm tay có dây, không dây đến các loại sản phẩm cao cấp. Vậy bạn đã từng nghe đến micro thu âm USB bao giờ chưa? Đó là loại micro thu âm như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Micro thu âm USB là gì?

Micro thu âm từ lâu đã được nhiều người biết đến và sử dụng khá nhiều ở mọi lĩnh vực từ thu âm bài hát cho đến giảng dạy trên các giảng đường. Nhưng ngày nay một loại micro thu âm được ra mắt với tính năng mới chính là micro thu âm USB, vậy đây là loại micro như thế nào?

Là loại micro có cổng USB được tích hợp cả phần micro và sound card vào bên trong một thiết bị nhỏ gọn hơn so với các loại thiết bị thông thường. Trên thân mic được tích hợp nhiều nút điều chỉnh hiệu ứng, nguyên lý hoạt động chỉ cần khởi động cho micro hoạt động bằng cách cắm dây lấy nhạc. Ngay khi micro hoạt động, dây cổng USB sẽ đảm nhận nhiệm vụ vừa lấy nhạc vừa lấy nguồn.

Cả hai công việc đều được thực hiện bởi một tính năng bật nút điều chỉnh dễ dàng, thiết kế ngoại hình của micro cũng khá nhỏ gọn phù hợp để di chuyển ở nhiều nơi. Lợi thế của micro thu âm bằng USB chính là không cần kèm theo các phụ kiện khác như: sound card,... mà bản thân trong micro đã được tích hợp với nhau bên trong phần thân micro. Chính vì vậy mà micro USB hoàn toàn hoạt động một cách độc lập mà không cần các thiết bị hỗ trợ đi kèm.

Ưu điểm của micro thu âm USB

●        Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho người dùng mang đi xa.

        Dễ sử dụng chỉ cần điều chỉnh vài thông số trên thiết bị là có thể sử dụng.

        Dễ dàng thu âm trực tiếp mà không cần các thiết bị hỗ trợ khác.

        Không thông qua bộ chuyển đổi nguồn hoặc các thiết bị kèm theo.

        Đầu kết nối nhanh nhạy, chất lượng bản thu đạt chuẩn chất lượng không thua kém các loại micro thu âm khác.

        Giá thành rẻ hơn so với các loại micro thu âm mua theo combo.

        Phù hợp với nhiều địa điểm thu âm như: tại nhà, studio nhỏ,... và phù hợp với nhiều nhu cầu như: livestream, học online, hội họp trực tuyến,...

Đánh giá chất lượng của micro thu âm USB giá rẻ hiện nay

Không nhất thiết phải chọn những hãng micro thu âm USB đến từ các thương hiệu nổi tiếng hoặc có giá bán đắt đỏ mới sử dụng tốt được. Thực tế, có nhiều loại micro thu âm giá rẻ bằng USB vẫn được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Các dòng micro giá rẻ như: Maono AU-A04TR, Alctron UM900,... là những dòng micro USB có giá chưa tới 2 triệu VNĐ.

Nhưng độ sắc nét về mặt âm thanh có chỉ số chất lượng cao, trang bị màng lọc kép giúp giảm sự nhiễu sóng bên ngoài, độ tương thích khi kết nối với máy tính hoặc các hệ điều hành Windows phổ biến khác. Tần số rộng và có độ nhanh nhạy cao không thua kém các loại micro cao cấp, được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như: thu âm giọng nói, nhạc cụ,... đều đảm bảo âm thanh cho ra đạt chuẩn tần số.

Mặc dù là dòng micro thu âm USB giá rẻ nhưng thiết kế kiểu dáng, chất lượng âm thanh chắc chắn sẽ không khiến khách hàng thất vọng, nhất là các sản phẩm đến từ các nhãn hiệu micro nổi tiếng. Khả năng chuyển đổi tần số của bản thu vẫn đảm bảo độ linh hoạt, tín hiệu bắt đường truyền và phát tín hiệu ở cự ly xác định nhưng vẫn phù hợp khi sử dụng trong không gian phòng học, studio,....

Micro hội nghị họp trực tuyến Boya BY MC2 – micro thu âm USB giá rẻ

Micro thu âm Boya BY MC2 có thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi khi mang đi. Thiết kế ngoại hình là hình lục giác với độ dày không đáng kể, bên mặt trên của micro là các khe cắm cổng USB và tai nghe. Khe cắm đầu cổng USB được kết nối với khe cắm USB của laptop với độ phủ sóng âm thanh giọng nói trong bán kính 6m bắt đầu từ lúc micro phát ra âm thanh.

Micro có màu đen với thiết kế nhỏ khá thuận tiện dành cho các giảng đường, các buổi hội họp ở quảng trường rộng cần nói nhiều và phải diễn đạt nhiều ngôn ngữ khác nhau để truyền đạt cho người nghe. Tần số âm thanh nhanh nhạy đảm bảo được đường truyền ở khoảng cách xa lên đến 3m người nghe vẫn nghe rõ được giọng nói của người đang thuyết trình ở trên. Và mức giá bán cho loại micro thu âm USB dành cho hội nghị có giá tầm 1.350.000 VNĐ.

Micro thu âm USB Boya BY-MC2

Micro thu âm AKG Lyra – micro thu âm cổng USB

Không chỉ ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng của micro AKG Lyra mà hãng AKG còn trang bị đến bốn capsule thu âm cho các hoạt động thu âm khác nhau. Để hoạt động được capsule người dùng cần điều chỉnh hướng thu âm của micro. Ngoài công dụng thu âm ra thì micro AKG Lyra còn cho phép người dùng nói chuyện qua học trực tuyến, chat voice, chơi nhạc cụ,...

AKG Lyra có 4 chế độ thu âm gồm: Front chế độ thu âm giọng hát cho ca sĩ, livestream, nhạc cụ,... Font and Back chế độ cho phép ghi âm phù hợp cho các buổi phỏng vấn, các bản thu âm nhạc,... Tight Stereo chế độ thu âm như một loại nhạc cụ giúp xác định giọng nói và chuyển đổi âm thanh sang vị trí nhạc cụ phù hợp, đi kèm với sự chuyển đổi âm thanh là tín hiệu stereo. Wide Stereo theo dạng định hướng capsule ở phạm vi rộng hơn và có khả năng bắt tín hiệu ở cả trước và sau AKG Lyra.

Mọi chế độ điều chỉnh của micro thu âm cổng USB đều thực hiện một cách nhịp nhàng, có thể xoay nhiều loại điều chỉnh cùng lúc. Ngay khi thu âm xong hoặc muốn tạm dừng thì bạn chỉ cần nhấn nút Mute để mọi hoạt động ở trạng thái ngưng mà không cần ngắt kết nối nào.

Sản phẩm micro thu âm AKG Lyra được nhiều người tin tưởng chọn lựa

link

Mua micro thu âm USB ở đâu uy tín?

Micro thu âm USB đang dần trở nên phổ biến vì tính năng và sự tiện lợi mà nó mang lại khiến nhu cầu mua hàng của khách hàng ngày càng tăng cao. Hiện nay để mua được một loại micro thu âm giá rẻ, đạt chất lượng thì không khó trên thị trường nhưng nếu muốn mua hàng chất lượng chính hãng và đảm bảo có chế độ bảo hành uy tín thì khá ít cửa hàng đảm bảo được điều đó. Chính vì thế, PU Studio chính là địa điểm uy tín đảm bảo được mọi điều kiện mua hàng của quý khách hàng.

Micro thu âm USB được bán tại PU Studio chúng tôi

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream – Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG,... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 

Bài viết trên cung cấp những thông tin về micro thu âm USB và các đặc điểm của loại micro thu âm này. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm hãy truy cập vào website chính của PU Studio để giải đáp mọi thắc mắc.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom