banner-topbar

"Bùng nổ" doanh số với công thức livestream bán hàng siêu hiệu quả

 

Livestream bán hàng là gì?

Livestream (phát trực tiếp) là hình thức phát trực tiếp video trên các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, TikTok, Instagram,...) để giới thiệu và bán hàng trực tiếp đến với khách hàng. Thay vì giới thiệu sản phẩm qua các hình ảnh tĩnh hoặc video quay sẵn, livestream cho phép người bán tương tác trực tiếp với khách hàng. Người xem có thể dễ dàng theo dõi, quan sát kỹ sản phẩm, đặt câu hỏi và được người bán hàng trả lời ngay lập tức. Từ đó giúp người bán hàng tiếp cận khách hàng và bán hàng dễ dàng hơn.  

 

Bí quyết livestream bán hàng cháy hàng ngay lần đầu

1. Xây dựng kịch bản livestream bán hàng thật chi tiết

Bạn có muốn buổi livestream đầu tiên của mình trở thành một "bài diễn thuyết" nhàm chán, không có tương tác với khách hàng và không mang lại bất kỳ đơn hàng nào không? 

Chính vì thế kịch bản livestream chính là chìa khóa giúp bạn giải quyết các vấn đề ở trên. Bạn cần xây dựng kịch bản livestream bán hàng, càng chi tiết càng tốt. Một khung kịch bản livestream cơ bản gồm:

 
  • Tương tác với khán giả, chờ số lượng mắt xem ổn định

  • Bắt đầu giới thiệu các ưu đãi đặc biệt, minigame thu hút

  • Giới thiệu tổng quát các sản phẩm trong buổi livestream bán hàng

  • Sau đó đi chi tiết từng sản phẩm, nhớ tương tác với khác giả, thúc đẩy khách hàng chốt đơn bằng tung deal chớp nhoáng

  • Lặp lại kịch bản

  • Nhắc nhở khách hàng trong các phiên live tiếp và kết thúc livestream

2. Chọn khung giờ livestream

Nhiều chủ shop bỏ qua yếu tố này nhưng khung giờ livestream sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng và mắt xem mỗi buổi live. Tùy thuộc vào chân dung khách hàng tiềm năng của bạn mà khung giờ livestream có thể khác nhau giữa các ngành hàng. 

Các khung giờ vàng trong ngày:

Buổi sáng (7h-9h): Mọi người thường bắt đầu ngày mới, lướt Facebook để cập nhật tin tức.

Buổi trưa (12h-13h30): Giờ nghỉ trưa là thời điểm nhiều người thư giãn và lướt mạng xã hội.

Buổi tối (19h-21h): Đây là khung giờ vàng, nhiều người đã hoàn thành công việc và có thời gian rảnh để mua sắm.

Tối muộn (22h-24h): Phù hợp với những người thức khuya hoặc làm việc ca đêm.

3. Chọn người livestream vô cùng quan trọng

Việc lựa chọn người livestream bán hàng phù hợp đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của buổi livestream. Một người livestream giỏi không chỉ có khả năng truyền đạt thông tin sản phẩm một cách hấp dẫn mà còn tạo được sự kết nối với khán giả, kích thích nhu cầu mua sắm.

4. Chuẩn bị sản phẩm

Một danh sách sản phẩm rõ ràng sẽ giúp bạn đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, từ đó tăng doanh số và tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Chuẩn bị danh sách các sản phẩm trong buổi live sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa và lên đơn tốt hơn. Kiểm soát chặt chẽ về mặt hàng, số lượng, tồn kho giúp bạn xây dựng chương trình cũng như đẩy mạnh bán hàng cho các sản phẩm một cách hợp lý. 

5. Setup bối cảnh, chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Hãy biến không gian livestream của bạn thành một studio mini, nơi mà sản phẩm của bạn được trưng bày một cách đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ setup phòng livestream bán hàng tại PUSTUDIO để giúp bạn tiết kiệm thời gian và có một không gian livestream chuyên nghiệp.

Hình ảnh Pustudio set up livestream cho anh Salut Hoàng - founder của brand Poreves

Hi vọng các công thức trên sẽ giúp các chủ shop livestream bán hàng hiệu quả!

Đăng kí nhận tin

Hotline
Gọi cho tôi
Chat Messenger
Chat Messenger
Chat Zalo
Chat Zalo
Canvas is not supported in your browser.