Thương hiệu Icon và những thông tin cần biết

Anh Quốc - quê hương của rất nhiều ông lớn trong làng âm thanh. Có thể kể đến như Tannoy, Bowers & Wilkins hay Celestion,... Tuy nhiên, nói về độ phổ biến và độc tôn trên thị trường sound card, chúng ta không thể không nhắc đến cái tên Icon Pro Audio. 

Với những dòng sản phẩm nổi bật như như sound card Icon Upod Pro hay sound card Icon Nano, thương hiệu này đã thực sự chinh phục người chơi nhạc trên toàn thế giới, từ chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư. Vậy đơn vị nào là đại lí phân phối chính hãng các dòng sản phẩm thương hiệu Icon tại Việt Nam? Nên lựa chọn sound card thu âm nào của đại diện đến từ Anh Quốc này? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Đôi điều về thương hiệu Icon

Icon có tên đầy đủ là Icon Pro Audio, được sáng lập bởi David Shaw, có trụ sở nằm ở thành phố Leicester thuộc Vương Quốc Anh. Những thông tin về thương hiệu này rất hiếm khi xuất hiện trên Internet. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sản phẩm của họ không có chỗ đứng trong làng âm thanh hiện nay. Mà trái lại, những bộ sound card Icon đã chiếm giữ thị trường châu Âu trong một thời gian dài. Một loạt giải thuởng danh giá như Best Buy, Five Stars đến từ các tạp chí uy tín như Hi-Fi News, Hi-Fi World chính là minh chứng rõ ràng cho đẳng cấp của thương hiệu Anh Quốc này. Thậm chí, cái tên sound card Icon Upod pro còn trở thành hệ tham chiếu để đánh giá chất lượng cho các sản phẩm trong cùng phân khúc. 

thương hiệu icon pro audio

Những sound card tốt nhất của Icon


Nói về sound card, Icon thực sự hiểu người chơi muốn gì, từ thiết kế cho đến chất âm, mọi thứ đều trọn vẹn đến từng chi tiết. Họ biết tạo nên chất riêng, tạo nên sự khác biệt để một khi đã lựa chọn, bạn rất khó để đổi sang một dòng sản phẩm khác. Icon Upod Pro và Icon Nano chính là hai ví dụ điển hình.

Sound card Icon Upod Pro - Định nghĩa tiêu chuẩn sound card 

Trước hết, nói về phân khúc khách hàng mà hãng muốn hướng đến với cái tên Icon Upod Pro, nó dành cho người chơi tầm bán chuyên trở lên. 

Đánh giá thiết kế

Về đặc điểm thiết kế, có một vài nét tương đồng bàn DJ. Chúng ta sẽ có 2 kết nối dành cho micro thu âm ở mặt trước, yên tâm, bạn sẽ được hỗ trợ cả condenser lẫn dynamic. 

Tiếp theo, 2 ngõ ra cho headphone được đặt ngay cạnh 2 ngõ vào cho micro. Một điểm cộng cho sản phẩm này là người dùng hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh volume độc lập thông qua biến trở điều chỉnh volume.

sound card icon upod pro

Nếu bạn là dân chơi guitar, Icon Upod Pro có sẵn một ngõ vào trở kháng cao dành cho loại nhạc cụ này, kể cả bass. Nhờ có trở kháng ngõ vào cao, tín hiệu luôn được toàn vẹn, ổn định. 

Vòng qua mặt sau, chúng ta sẽ có các cổng kết nối, USB Type-B kết nối với máy tính. Nhiệm vụ của cable này là truyền dữ liệu từ chiếc sound card đến máy tính và ngược lại. Nhờ đó, lệnh điều khiển được gửi đi và bản thu âm được lưu lại ngay trên máy tính. 

Không phải ngẫu nhiên mà người chơi hệ Livestrem lại ưu ái lựa chọn cái tên đến từ thương hiệu Icon này. Cổng stereo out là điều không thể thiếu để truyền âm thanh đến điện thoại thông qua dây Live stream. Thông qua biến trở master, bạn có thể chủ động điều chỉnh stereo out và cả line out cho loa kiểm âm. 

Ưu điểm vượt trội

  • Sound card Icon Upod Pro hỗ trợ hiệu ứng cực tốt, lên đến 72 DSP effect chia thành 6 nhóm chính. Thông qua việc xoay biến trở, bạn sẽ thấy hiệu ứng được chọn hiển thị trên bề mặt của thiết bị.
  • Phù hợp cho phòng thu âm chuyên nghiệp và hát Live stream. 
  • Hỗ trợ đầy đủ các phím chứng năng dành riêng cho từng mục đích sử dụng.
  • Tín hiệu ra vào ổn định, chi tiết.

Sound card Icon Nano

Nếu bạn không cần một thiết bị quá chuyên nghiệp như sound card Icon Upod Pro thì thương hiệu Icon sẽ lập tức đáp ứng với cái tên Icon Nano

Đặc điểm thiết kế

Icon Nano được tích hợp sẵn nguồn phantom 48V dành cho micro condenser. Bên cạnh đó, trên từng hiệu ứng, người dùng sẽ điều chỉnh thông qua hai nút echo và delay. Tất nhiên không thể thiếu được đó là cổng 3.5 và RCA để kết nối thiết bị với điện thoại.  Thiết bị có khả năng hoạt động độc lập qua cáp USB nếu được cấp nguồn 5V. Hệ thống núm vặn EQ cho phép người dùng điều chỉnh âm thanh dễ dàng, chi tiết. Một điểm cộng không thể không nhắc đến với Icon Nano chính là chúng ta không cần cài đặt trình điều khiển, mọi thứ đã có sẵn với thiết kế Plug & Play.

sound card icon nano

Ưu điểm nổi trội

  • Dễ dàng tương thích và làm việc với các hệ điều hành như Mac, Windows, IOS, Android
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối nhạc cụ, tai nghe, mic.
  • Hỗ trợ 16 hiệu ứng âm thanh tự điều chỉnh.
  • Thiết kế trẻ trung, năng động.

Cùng là dòng sound card thu âm giải trí cao cấp, cả hai cái tên mà chúng tôi vừa nhắc đến đã mang về con số doanh thu khổng lồ cho nhà Icon. Tuỳ vào mục đích sử dụng, bạn nên cân nhắc để có sự lựa chọn thực sự phù hợp nhất.

Hiện tại, ở Việt Nam, để sở hữu các dòng sound card Hi-Fi chính hãng Icon, giá cả hợp lí là điều không dễ. Một trong những cái tên được nhận được đánh giá cao, chuyên phân phối sản phẩm thương hiệu Icon chính hãng là PU Studio. Với chế độ hậu mãi uy tín, đây là điểm đến lí tưởng, thường xuyên của giới đam mê âm nhạc và các nghệ sĩ chuyên nghiệp hiện nay.


PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom