Thương hiệu Alctron và những thông tin cần biết

Nếu như bạn là tín đồ trong giới live stream trên Facebook, Bigo hay bất cứ nền tảng nào khác thì chắc chắn đã quá quen thuộc với cái tên Alctron. Thương hiệu âm thanh đến từ Trung Quốc này đã đập tan quan niệm hàng “Tàu” luôn dởm và kém bền. Đơn cử, những dòng sound card như Alctron U16K MK2 hay Alctron U16K MK3 đang thực sự làm mưa làm gió trên thị trường Audio Việt Nam. Đồng thời, đây chính là giải pháp lí tưởng để live stream, nhận được vô số lời tán thưởng từ phía người dùng ở thời điểm hiện tại.

Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích kỹ lưỡng xem sound card Aldtron có thực sự đáng mua không nhé!

Đôi nét về thương hiệu Alctron

Ningbo Alctron Electronics Technology là tên đầy đủ của thương hiệu này, có trụ sở chính đặt tại Ningbo, Trung Quốc đại lục. Ngay từ những ngày đầu tiên chen chân vào giới audio chuyên nghiệp, Alctron đã tập trung toàn lực vào các thiết bị âm thanh như micro và sound card. Tất nhiên, để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn bấy giờ, thương hiệu này đã bắt đầu với sản phẩm giá rẻ và tầm trung nhưng tiêu chuẩn chất lượng lại chạm ngưỡng cận cao cấp.

thương hiệu alctron

Bám sát triết lí kinh doanh”Tích cực, Chính trực, Sáng tạo, Cẩn thận”, những đứa con cưng đến từ Alctron thực sự biết cách lấy lòng người dùng trên toàn thế giới. Thiết kế tỉ mỉ, chắc chắn, không có chỗ cho sự qua loa, cẩu thả, cập nhật công nghệ tiên tiến nhất, đặc biệt là giá phải chăng. Micro và sound card thương hiệu Alctron đã tạo tiếng vang lớn trong làng Audio. Những yếu tố này đủ để minh chứng và giải thích cho thành công mỹ mãn của hãng tại các thị trường khó tính bậc nhất như châu Âu, Bắc Mỹ và cả Đông Nam Á.

Những sound card thu âm tốt nhất của Alctron

Quay trở về với vấn đề chính, chúng ta sẽ cùng mổ xẻ chất lượng những cái tên tiêu biểu nhất của ông lớn đến từ Đại lục. Tiêu biểu ở đây không phải là sản phẩm cao cấp nhát mà là phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Và rõ ràng, đó chính là Alctron U16K MK2 và người kế nhiệm Alctron U16K MK3.

Sound card Alctron U16K MK2

Vẻ ngoài bóng bẩy, cứng cáp, chắc nịch, đó là điều mà bạn sẽ cảm nhận được ngay từ cái nhìn đầu tiên.

sound card thu âm altron mk2

Các thông số chính

  • Xử lý âm thanh kỹ thuật số chất lượng 24-bit/48kHz.
  • 16-DSP hiệu ứng âm thanh.
  • Tích hợp nguồn 48V cho micro condenser.
  • 1 jack 6.3mm cho đầu vào guitar.
  • 1 jack RCA đầu ra stereo.
  • 2 jack 6.3mm cho đầu ra tai nghe, tích hợp nút điều chỉnh âm lượng độc lập.
  • 2 jack XLR/6.3mm cho microphone.
  • 1 jack 3.5mm cho đầu ra âm thanh stereo.
  • Hệ điều hành tương thích: Mac, Winsows XP, Windows 7, Vista.

Ưu điểm nổi bật

Về thiết kế, lớp vỏ kim loại chắc chắn, chống va đập, mang lại sự yên tâm cho người dùng. Sound card Alctron U16K MK2 bố trí các nút vặn chỉnh âm ngay trên bề mặt, cực kì trực quan. Bạn có thể chỉnh trực tiếp các âm echo, giọng trầm, trung, cao vô cùng dễ dàng. Tiếp theo, thiết bị được sở hữu đầy đủ cổng kết nối cần thiết, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của 1 streamer chuyên nghiệp. Chưa hết, Alctron U16K MK2 đã được tích hợp bộ nguồn 48V, dễ dàng kết hợp với nhiều micro phân khúc cao cấp khác nhau, mang đến cho người dùng các sự lựa chọn đa dạng hơn theo nhu cầu của mình.

Điều người dùng quan tâm hơn hết, đó chính là việc Sound card Alctron U16K MK2 được tích hợp 16 hiệu ứng khác nhau. Con số này có hơi khiêm tốn khi đặt cạnh Upod Pro, nhưng đổi lại, bạn có thể tuỳ chỉnh độ delay, độ vang cho từng hiệu ứng một, quả thực là một lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Có thể thấy rằng, mặc dù không có quá nhiều hiệu ứng như những đối thủ khác nhưng hãng Alctron đã bù lại cho người dùng rất nhiều tính năng đáng giá, rất đáng để trải nghiệm.

Trích từ ý kiến người chơi âm thanh, Sound card Alctron U16K MK2 dường như là sự lựa chọn lí tưởng hàng đầu hiện nay để live stream bằng điện thoại hay tablet, bởi độ trễ cực kỳ thấp.

Sound card Alctron U16K MK3

Được xem là bản nâng cấp toàn diện, kế thừa những thành công của người anh Sound card Alctron U16K MK2, Sound card Alctron U16K MK3 đã chứng tỏ được sức hút không thể chối từ.

sound card thu âm Alctron U16K MK3

Hướng đối đối tượng người dùng có nhu cầu hát karaoke, live stream qua mạng xã hội, U16K MK3 có mức giá tương đối dễ chịu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Các thông số chính

  • Xử lý âm thanh kỹ thuật số chất lượng 24-bit/48kHz.
  • 16-DSP hiệu ứng âm thanh.
  • Tích hợp nguồn 48V cho micro condenser.
  • 2 jack 6.3mm cho đầu ra tai nghe, tích hợp nút điều chỉnh âm lượng độc lập.
  • 2 jack XLR/6.3mm cho microphone.
  • 1 jack 3.5mm cho đầu ra âm thanh stereo.
  • Tích hợp nguồn 48V cho micro condenser.

Ưu điểm nổi bật

Với Alctron U16K MK3, người dùng cực kỳ thoả mãn với sự trau chuốt trên từng chi tiết nhỏ. Kích thước tương đối nhỏ gọn, chỉ 200 x 135 x 40mm, bọc ngoài là lớp hợp kim nhôm 100%. Điều này không chỉ tạo sự bóng bẩy, sang trọng mà còn bật lên vẻ chắc chắn theo đúng nghĩa đen. Các nút điều khiển vẫn được bố trí ngay mặt trước, có đèn led để tiện sử dụng vào ban đêm, tăng tính thẩm mỹ.

Không cần cài driver cho sound card, người dùng có thể sử dụng Alctron U16K MK3 mượt mà trên các hệ điều hành MacOS và Windows. Với người chơi hệ chuyên nghiệp, thật hoàn hảo khi MK3 có khả năng tương thích cao với các phần mềm thu câm cao cấp như Ableton Live hay Avid Pro Tools.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, chuyên phân phối thiết bị âm thanh phòng thu chuyên nghiệp, PU Studio là cái tên không thể bỏ qua. Là đại lí khẳng định vị thế top đầu trong làng âm thanh, PU Studio luôn mang đến cho khách hàng những giá trị toàn mỹ nhất.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom