Hướng dẫn cách sử dụng sound card V8 hát livestream, thu âm

Với cuộc sống hiện đại bận rộn và mệt mỏi, nhu cầu ca hát của con người cũng ngày một tăng cao. Đây chính là một biện pháp để có thể giải trí, giảm stress một cách đơn giản và hữu hiệu nhất. Chính vì vậy, chất lượng micro và sound card là thứ được rất nhiều người quan tâm tới. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, hiện nay có rất nhiều thiết bị sound card, micro giá rẻ, tầm trung được tung ra thị trường với nhiều phân khúc và chất lượng khác nhau, trong đó có bộ sound card V8 đang được rất nhiều người ưa chuộng và quan tâm tới. Tuy vậy vẫn có nhiều người đang rất phân vân về dòng sản phẩm này, vì vậy hôm nay chúng ta sẽ cũng thông qua bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách sử dụng sound card V8 chính hãng để livestream, karaoke, thu âm.

Cách kết nối sound card để hát Livestream hoặc thu âm

Có thể kết nối được Sound card để hát livestream hoặc thu âm không phải ai cũng biết cách làm. Sau đây chính là 6 bước với những thao tác đơn giản là người dùng đã hoàn toàn có thể thành công ngay mà không tốn mất quá nhiều thời gian.

Cách sử dụng sound card V8 cho người mới bắt đầu

Bước 1: Kết nối sound card V8 với micro thu âm 

Người dùng có thể kết nối sound card V8 với mic thu âm dựa trên ba loại micro thu âm phổ biến như dưới đây:

  • Micro thu âm không cần đến nguồn: gắn vào cổng số 7, loại micro này gắn trực tiếp vào sound card để hát như BM700, BM800.v.v.

  • Micro thu âm cần nguồn phụ : gắn vào cổng số 7 thông qua nguồn phantom 48V, ví dụ như là Takstar K200, K820, v.v.

  • Micro karaoke được dùng tại nhà: gắn vào cổng số 8. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là có một số loại micro karaoke không tương thích được với sound card v8.

 Bước 2: Bật công tắt nguồn cho sound card thu âm V8

Để có thể thực hiện được bước này thì bạn chỉ cần sử dụng một thao tác vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn cho đến khi đèn của sound card sáng lên, như vậy là đã hoàn thiện bước 2.

Bước 3: Kết nối sound card V8 với nguồn cung cấp nhạc

Người dùng có thể lấy nhạc từ máy tính hoặc là điện thoại đều được

Để bạn có thể lấy nhạc từ máy tính, bạn chỉ cần kết nối cổng charging trên V8 với cổng usb trên máy tính. Như vậy máy tính của bạn đã có thể vừa cấp nguồn vừa cung cấp nhạc.

Lưu ý cách thu âm bằng sound card V8:

  • Cổng charging trên V8 được dùng cho trường hợp thu âm trên máy tính và vừa sạc sound card.

  • Nếu dùng với máy tính thì bạn cần phải thiết lập đầu ra âm thanh cho máy tính. Hãy click chuột phải vào biểu tượng loa trên máy tính sau đó bạn nhấn chọn playback devicer. Ở tab playback thì nhấn chọn speakers, là sound card v8 (set as default device). Ở tab recording tiếp theo chọn line cũng là V8 (set as  default device) xong rồi bấm ok để có thể lưu lại.

  • Người dùng cũng có thể sử dụng điện thoại hay là máy tính bảng để kết nối với cổng accompany instrument trên V8 để phát nhạc. Và tất nhiên không nhất thiết phải là máy tính thì mới có thể thực hiện được những thao tác này.

Bước 4: Kết nối sound card V8 với tai nghe kiểm âm hoặc loa kiểm âm

Bạn nên kết nối với thiết bị hỗ trợ âm thanh như là tai nghe. Bởi điều đó sẽ giúp đánh giá chính xác giọng hát và nhạc nền mà bạn đang sử dụng. Bạn nên dùng các loại tai nghe kiểm âm chuyên nghiệp để có thể nghe rõ từng chi tiết các âm cao thấp. Hoặc dùng tai nghe bình thường thôi bạn cũng có thể rà soát được các yếu tố này một cách chính xác.

Các cổng kết nối của Soundcard V8

Cách dùng sound card V8: Kết nối tai nghe với cổng earphone speaker ở trên V8. Nếu bạn muốn kết nối để truyền tải âm thanh ra loa, amply hoặc là bạn muốn gắn thêm một tai nghe nữa, thì chỉ cần gắn tai nghe vào cổng headset.

Bước 5: Kết nối sound card V8 với điện thoại livestream

Để có thể kết nối sound card V8 với điện thoại livestream, bạn cần thiết phải có dây livestream và một đầu jack 3.5 nữa (đặc điểm để  nhận dạng là nó có ba vòng tròn màu trắng). Ngoài ra người dùng cần dùng thêm một đầu micro Usb đã có sẵn trong bộ sound card V8.

  • Đầu jack 3.5 kết nối với cổng 3.5 ở trên điện thoại.

  • Đầu micro Usb sẽ kết nối tới cổng live 1 hoặc là live 2 trên V8.

Sau khi đã thực hiện thành công được những thao tác này thì đó cũng là lúc thành công. Khi đó người dùng hoàn toàn có thể phát sóng trực tiếp bằng cách ấn mở các ứng dụng có tính năng livestream như là facebook, instagram và youtube,… tùy thích.

Bước 6: Sử dụng sound card V8 để thu âm trên máy tính

Để có thể sử dụng sound card V8 thu âm trên máy tính thì người dùng bắt buộc phải thực hiện các bước từ 1 đến 4. Sau đó bạn sẽ kết hợp sử dụng một phần mềm thu âm bất kỳ trên máy tính ví dụ như là Recorder, Audition,…. Rồi tiếp tục mở nhạc nền trên ứng dụng Youtube hoặc là beat nhạc có sẵn để có thể tiến hành thực hiện bản thu âm chỉ của riêng mình. Đây chính là cách thu âm bằng sound card V8 hay nhất, đơn giản nhất.

Mua sound card v8 chính hãng ở đâu giá tốt?

PU Studio là nơi cung cấp những mặt hàng chính hãng và uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng, hiện nay có rất nhiều cửa hàng và công ty đang rao bán sound card V8. Thế nhưng để có thể mua được hàng chính hãng và giá tốt nhất thì bạn nên tham khảo qua hệ thống cửa hàng PU Studio. Dựa vào nhiều năm kinh nghiệm và thương hiệu uy tín, người dùng hoàn toàn có thể mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng 100%, ngoài ra mức giá của chiếc Sound card V8 ở PU Studio chỉ giao động từ 250.000 VNĐ cho đến 350.000 VNĐ mà thôi. Đây là một tầm giá vô cùng rẻ mà ai ai cũng có thể dễ dàng mua được.

Link

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

Hy vọng những thông tin trên về cách sử dụng sound card V8 chính hãng để livestream, karaoke, thu âm trên đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn đọc về mặt hàng. Cảm ơn quý độc giả vì đã theo dõi đến cuối bài viết !


 

  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom