Ưu điểm của micro không dây, phân loại và chức năng

Khi thị trường âm nhạc phát triển thì càng có thêm nhiều công cụ bổ trợ cho việc ca hát và được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đó Micro không dây được xem như là một thành phần không thể thiếu trong dàn karaoke. Với sự tiến bộ của công nghệ thì micro không dây đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với những ưu điểm vượt trội hơn gấp nhiều lần so với micro có dây. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể hiểu rõ về micro không dây cũng như là phân loại và tính năng của nó. Chính vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Pu Studio tìm hiểu về ưu điểm của micro không dây, phân loại và chức năng của nó nhé !

 

Thành phần cấu tạo của bộ micro không dây

Một bộ micro không dây sẽ có 2 thành phần chính mà bạn cần quan tâm, chú ý đến đó là bộ phát và bộ thu.

Vai trò của bộ phát

Với một chiếc micro không dây cầm tay thì bộ phát thường được gắn vào thân mic. Đây được xem là bộ phận quan trọng dường như không thể thiếu của bất kỳ chiếc micro nào. Một bộ phát sẽ có chức năng chuyển đổi các sóng âm thanh thành các xung điện để sau đó khuếch đại lên để có thể giúp người nghe nghe thấy âm thanh đó. Đối với một chiếc mic không dây, tín hiệu điện sẽ được chuyển sang một máy phát để có thể chuyển đổi tín hiệu vào sóng vô tuyến.

Nhờ có bộ phát làm thay đổi sóng radio trở lại hành tín hiệu điện, từ đó âm thanh thu được mới có thể được truyền tải ra môi trường bên ngoài và đến tai người nhận. Trong trường hợp đối với những loại micro rảnh tay nhỏ gọn như là tai nghe, bộ phát này sẽ được người dùng đeo lên tai để sử dụng.

Vai trò của bộ thu

Bộ thu cũng chính là một thành phần quan trọng không thua kém gì bộ phát. Đây chính là một thành phần được người mua quan tâm nhiều nhất. Nếu không có bộ thu, micro sẽ không thể nào hoạt động. Nhìn sơ qua bạn sẽ có thể thấy được rằng kích thước và kết cấu của bộ thu khá giống so với những chiếc đầu phát nhạc được bày bán ở trên thị trường.

Đối với mỗi loại micro không dây thì sẽ đều có một loại đầu thu khác nhau, chúng đều có những tính năng và ứng dụng công nghệ hoàn toàn khác nhau. Hầu như các chiếc đầu thu sẽ gồm có các nút bấm cơ bản như là màn hình hiển thị, nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Mặc dù mỗi loại sẽ có một kết cấu và tính năng bộ thu khác nhau nhưng nhìn chung nhờ có bộ thu mà micro mới có thể hoạt động một cách hoàn chỉnh, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được những tần số phù hợp và tránh được tình trạng bị nhiễu sóng.

Ưu điểm của micro không dây

1. Tiện lợi và rất dễ sử dụng

Đây chính là ưu điểm đầu tiên của chiếc micro không dây mà chúng ta không thể không kể đến. Nếu như bạn cần một dàn âm thanh để có thể phục vụ cho công việc đình đám, hội nghị,.. thì một chiếc micro không dây dường như là một sự lựa chọn tối ưu của bạn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể dễ dàng di chuyển chiếc micro không dây này trong một không gian rộng lớn một cách tiện lợi, dễ dàng.

Micro không dây đem đến sự tiện lợi khi sử dụng

2. Đảm bảo an toàn cho người dùng

Sử dụng micro không dây bạn sẽ không phải lo đến những sự cố có thể gặp phải như đứt dây, giật điện. Thực tế có nhiều trường hợp người hát gặp tai nạn điện giật khi sử dụng loại sản phẩm có dây. Đối với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ, thì đây cũng là sự lựa chọn tối ưu để có thể giữ an toàn khi hát karaoke tại nhà.

Khi sử dụng micro không dây thì người dùng sẽ hoàn toàn không cần phải lo lắng đến những sự cố như là đứt dây hay là giật điện..v..v Thực tế thì có rất nhiều trường hợp có người hát bị gặp nạn điện giật khi đang sử dụng những loại sản phẩm có dây. Đặc biệt nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ thì việc lựa chọn micro không dây có thể giúp bạn bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những đồ điện tử nguy hiểm.

Micro không dây Boya BY-WM4 Pro K1 

3. Thể hiện được sự cá tính

Nhờ chiếc micro không dây này, bạn có thể tự tin, thoải mái thể hiện những động tác vũ đạo của mình khi hát karaoke. Bạn có thể năng động và tỏa sáng hết sức mình mà không cần phải lo lắng đến dây nhợ của chiếc micro. Những động tác nhảy múa, vũ đạo cũng được thuần thục, không cần lo lắng sự vướng víu làm ảnh hưởng đến phần trình diễn của bạn.

 Micro không dây MAX 01 sẽ đem lại sự khác biệt dành cho bạn

4. Tính thẩm mỹ cao

Với chiếc micro karaoke không dây thường có tính thẩm mỹ cao hơn nhiều so với chiếc micro có dây bởi tính nhỏ gọn và thiết kế độc đáo, mặc dù vậy những khả năng tín hiệu âm thanh của chiếc micro karaoke vẫn rất tốt. Một số loại micro còn có kiểu dáng rất độc đáo, màu sắc phong phú, rất phù hợp với sở thích của từng người khiến cho dàn âm thanh của bạn được hoàn hảo hơn.

Với thiết kế nhỏ gọn, đây sẽ là sản phẩm có nhiều tính thẩm mỹ

Phân loại micro không dây

Micro không dây phân loại của nó gồm có hai loại đó là Micro không dây karaoke và Micro không dây cài áo

Micro không dây karaoke

Micro không dây karaoke chính là một thiết bị không thể thiếu trong bộ dàn karaoke gia đình hoặc là kinh doanh phòng hát hiện nay. Chiếc Micro không dây karaoke có thiết kế nhỏ gọn, thu phát sóng ổn định và cho ra tiếng hát hay, nhẹ, có tính năng cảm ứng tự động ngắn mic sau 5 giây khi bạn không hát và để xuống, và míc sẽ tự động bật lên khi bạn cầm lên.

Không những vậy, Micro không dây karaoke có chức năng ngắn tín hiệu và không bị phát ra tín hiệu loa ngoài khi bị rơi rớt. Những tiếng hú, rít được giảm gần như là tuyệt đối hơn so với micro có dây.

Micro không dây cài áo

Micro không dây cài áo là một sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài chức năng phục vụ cho các nhu cầu giải trí ra thì nó còn giúp hỗ trợ cho những ngành nghề đặc thù cần sử dụng Micro không dây cài áo.

Đối với những công việc đi lại thường xuyên và nói liên tục thì loại micro nhỏ là thiết bị cần có và quan trọng không thể thiếu. Micro không dây cài áo có tác dụng chính đó là lấy âm thanh trực tiếp và sau đó truyền tới bộ thu âm. Tại đây sẽ có những cách xử lý âm khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng.

link

Mua micro không dây ở đâu uy tín?

Việc tìm mua Mua Micro không dây  ở đâu uy tín là một vấn đề nhức nhối không khỏi khiến cho người mua phải đắn đo và phân vân. Để có thể lựa được sản phẩm chất lượng chính hãng thì chúng ta nên lựa chọn những cửa hàng, dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm lâu năm và được nhiều người tin tưởng.

Một trong những cửa hàng chuyên cung cấp những mặt hàng chính hãng và uy tín đó là PU Studio. Chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm micro thu âm đa chủng loại chính hãng và chất lượng, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. Chúng tôi xin đảm bảo sẽ đem lại cho người khách hàng một trải nghiệm tốt nhất.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

>>> Trên đây là những thông tin về ưu điểm của micro không dây, phân loại và chức năng của nó mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho quý độc giả. Cám ơn các bạn đã theo dõi đến cuối bài viết.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom