Top những sound card thu âm tốt nhất hiện nay năm 2021

Tầm quan trọng của một chiếc sound card thu âm tốt nhất chính là chúng có thể lấy mẫu và tái tạo âm thanh tín hiệu đầu vào một cách trung thực. Chính vì thế, chúng có thể giảm tối đa thời gian thao tác với phần mềm thu âm mix nhạc cho kỹ thuật viên. Quan trọng hơn cả, chất lượng của sản phẩm thu âm sau cùng sẽ có tính thuyết phục nhất.

Sound card thu âm là gì?

Sound card thu âm đóng vai trò là thiết bị xử lý tín hiệu trung tâm, tiếp nhận âm thanh từ các đầu vào. Đồng thời xuất tín hiệu âm thanh đầu ra đến máy tính, loa kiểm âm, tai nghe kiểm âm.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại sound card với tên loại sound card thu âm. Mặc dù, hầu như tất cả những sound card đấy đều có chức năng thu âm nhưng không phải sound card nào cũng có thể là sound card thu âm tốt nhất.

Link

Những sound card được sản xuất để hỗ trợ hát karaoke online, livestream thì rất hạn chế cho vai trò sound card thu âm chuyên nghiệp. Chính vì thế, để chọn được một sản phẩm sound card thu âm tốt nhất cần phải tìm hiểu kỹ những đặc tính kỹ thuật mà chúng đang sở hữu.

Những lưu ý để chọn sound card thu âm tốt nhất

Thực tế, người sử dụng đánh giá một sản phẩm âm thanh là tốt nhất thường thiên về cảm nhận của người đó. Do đó, tốt với người này chưa hẳn đã tốt với người khác. Thế nhưng, vẫn có những tiêu chí cơ bản để đánh giá một sản phẩm sound card thu âm tốt nhất.

Mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng được đề cập là sử dụng cho cá nhân tại nhà hay sử dụng cho phòng thu. Từ việc xác định được mục đích sử dụng ta có thể xác định được chi phí đầu tư cho sản phẩm thế nào là phù hợp.

chọn sound card thu âm

Số lượng ngõ vào ra

Sound card thu âm tùy theo từng loại sẽ có số lượng ngõ vào khác nhau. Chọn số lượng ngõ vào cho nhạc cụ, ngõ vào cho micro thu âm của sound card phụ thuộc vào kích thước ban nhạc của người sử dụng. Thu âm với nhiều vocal, nhiều nhạc cụ hay chỉ đơn giản nhạc beat từ máy tính và ngõ vào chỉ một vocal.

Tốc độ xử lý

Tốc độ xử lý là một thông số kỹ thuật khá quan trọng. Thông thường, những thiết bị có tốc độ xử lý cao sẽ thể hiện lấy mẫu âm thanh đầy đủ hơn. Đồng thời, tái tạo âm thanh chính xác và trung thực hơn.

Tốc độ xử lý được thể hiện thông qua các con số như 16-bits/48kHz, 24-bits/96kHz, 32-bits/192kHz

Những sound card thu âm tốt nhất hiện nay

Cùng điểm qua những sản phẩm sound card thu âm vừa có thể đáp ứng nhu cầu thu âm tại nhà cũng như sound card thu âm chuyên nghiệp.

Sound card thu âm Focusrite Scarlett 2i2 Gen3

Focusrite Scarlett 2i2 Gen3 là cái tên đáng được lưu tâm bởi sản phẩm được sử dụng rất rộng rải cho nhu cầu thu âm của các phòng thu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, với thiết kế hai ngõ vào dành cho cả micro thu âm dynamic và condenser; ngõ vào chuyên dụng cho nhạc cụ đã góp phần hấp dẫn các tín đồ thu âm chất lượng tại nhà.

sound card thu âm focusrite 2i2 gen3

Tốc độ xử lý mẫu của sản phẩm cũng rất cao, đạt đến 24-bits/192kHz. Trang bị hiệu ứng Air độc quyền của Focusrite, mang đến chất lượng âm thanh đầu ra có cảm giác tươi mới. Độ chi tiết trong nhạc cụ được nâng cao.

Bên cạnh đó sound card thu âm Focusrite Scarlett 2i2 Gen3 còn được trang bị những tính năng hữu hiệu như điều chỉnh âm lượng độc lập, giao tiếp với phần mềm chuyên dụng. Hỗ trợ gần như tất cả các phần mềm thu âm mix nhạc Cubase, Nuendo4, Presonus Studio One 4...

Tham khảo thông tin chi tiết: sound card thu âm Focusrite Scarlett 2i2 Gen3

Sound card thu âm Audient Evo 4

Nếu người sử dụng cần một sản phẩm nhỏ gọn, phục vụ nhu cầu thu âm chất lượng cao tại nhà cũng như phòng thu âm chuyên nghiệp thì Audient Evo 4 là một lựa chọn đáng để quan tâm.

Thiết kế của sản phẩm mang tính tối giản nhưng sức mạnh xử lý mang tính chuyên nghiệp cao. Sản phẩm có thể kết nối đồng thời với hai ngõ vào chuyên dụng cho micro thu âm condenser, ngõ ra cho loa kiểm âm, tai nghe kiểm âm, ngõ vào trở kháng cao cho nhạc cụ.

sound card thu âm audient evo4

Bên cạnh đó, các ngõ vào và ngõ ra còn có thể được điều chỉnh trên phần mềm và các phím chức năng trên sản phẩm

Chức năng smart gain có khả năng tự động điều chỉnh độ lợi của ngõ vào, hạn chế tối đa các nguồn tín hiệu ngõ vào có biên độ cao đột ngột. Dẫn đến tín hiệu ngõ ra bị xén, gây khó chịu cho người nghe.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp khả năng giao tiếp với máy tính thông qua phần mềm chuyên dụng. Hỗ trợ cả Windows và MacOS

Tham khảo thông tin chi tiết: sound card thu âm Audient Evo 4

Sound card thu âm Audient iD14 MKII

Nếu nhu cầu người sử dụng sound card thu âm chuyên nghiệp cần nhiều hơn hai ngõ ra thì có lẽ Audient iD14 MKII sẽ là một lựa chọn được đề xuất đầu tiên. Sản phẩm được thiết kế chú trọng vào việc mở rộng kết nối với thiết bị ngoại vi. Mang đến nhiều hơn khả năng kết nối.

Sở hữu hai ngõ vào analog chuyên dụng cho micro thu âm, ngõ vào chuyên dụng cho nhạc cụ, ngõ vào cho nhạc. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị ngõ vào optical S/PDIF dạng stereo có thể hoạt động lên đến 8 kênh ADT.

sound card thu âm audient iD14

Đồng thời, xuất ra đến 4 ngõ ra analog kết nối đến loa kiểm âm hoặc các DAW mở rộng cho mục đích xử lý cao cấp hơn.

Các tính năng điều chỉnh một cách độc lập trên cả phần cứng và phần mềm.

Khả năng xử lý tín hiệu với độ phân giải cao 24-bits/96kHz. Mang đến chất lượng âm thanh như trong phòng thu chuyên nghiệp.

Sản phẩm hỗ trợ kết nối đến các máy tính hoạt động trên hệ điều hành Windows và MacOS.

Mua sound card hát karaoke tốt nhất ở đâu?

Một khi người dùng đã xác định được mục đích sử dụng của chính mình. Bước tiếp theo sẽ cần xác định chi phí đầu tư, chọn lựa thiết bị phù hợp, các thiết bị bổ trợ cho công việc. Để giảm thiểu thời gian lựa chọn thiết bị phù hợp, người dùng có thể liên hệ với PU Studio để nhận được sự tư vấn miễn phí.

Link

Tại PU Studio, chúng tôi có đầy đủ thiết bị, đội ngũ tư vấn để bất kỳ khách hàng nào cũng có một điểm tham chiếu chính xác về những gì mình cần.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom