Top 5 soundcard thu âm tốt nhất bán chạy nhất

Với sự phát triển đa dạng của các thiết bị âm thanh, người dùng không chuyên sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm bằng các phòng thu tại nhà mà không hề kém cạnh các studio chuyên nghiệp. Khi livestream, thu âm đang trở thành xu hướng mới thì soundcard thu âm trở thành một trợ thủ đắc lực. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại soundcard thu âm khác nhau. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm này cũng mang lại khó khăn đến người dùng. Mục đích của bài viết này là giúp bạn lựa chọn được một trong những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. soundcard thu âm là gì?

Là một soundcard sở hữu bộ xử lý âm thanh chuyên nghiệp giúp cải thiện giọng hát của người dùng. Từ đó, âm thanh sẽ trở nên chất lượng và hoàn hảo hơn. Để làm được điều này thì một sound card thu âm chuyên nghiệp phải tích hợp đầy đủ các tính năng và hiệu ứng khác nhau. Như khả năng điều chỉnh âm thanh đầu vào với các bộ lọc, đổi tone giúp âm thanh trở nên trong trẻo, ấm áp hơn. Thiết bị này còn thường dùng để livestream, thu âm, hát karaoke online,… Đây là một trong những thiết bị âm thanh cực kỳ hữu ích cho người dùng nhất hiện nay.

Link

2. Cách lựa chọn soundcard thu âm.

Để lựa chọn được một sản phẩm chất lượng và trong tầm là một vấn đề rất quan trọng. Đặc biệt với những ai đang làm công việc tại các phòng thu âm. Để gọi là một sound card thu âm chuyên nghiệp đúng nghĩa thì cần đáp ứng được các yêu cầu như:

  • Là một sound card hỗ trợ đa kênh: tức là người dùng có thể sử dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau và nhiều mục đích khác nhau.
  • Tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản và nâng cao.
  • Có thể kết nối với máy tính thông qua cổng USB để người dùng có thể dễ dàng sử dụng.
  • Trang bị các loại hiệu ứng âm thanh như: nhạc nền, tiếng vỗ tay, …
  • Điều chỉnh âm thanh một cách đơn giản và dễ dàng thông qua phần mềm hoặc phím chức năng.
  • Có thể tương thích với các loại micro như: BM 800, BM 900, … Khả năng tương thích đối với các thiết bị là tiêu chí quan trọng và được xếp lên hàng ưu tiên khi chọn mua bất kỳ sound card thu âm chuyên nghiệp nào.

3. Top những soundcard thu âm tốt nhất hiện nay.

Sound card XOX K10 10th

Ở phiên bản XOX K10 này nhà sản xuất đã cải tiến và cung cấp thêm một giải pháp đơn giản và gọn nhẹ với âm thanh chất lượng cao (24-bit), tích hợp đầy đủ các tính năng để hát karaoke online, thu âm giọng hát,… như điều chỉnh micro, âm lượng giọng hát, tiếng bass, treble, …

Link

Đồng thời các cổng kết nối và phím điều chỉnh vẫn được đơn giản hóa như phiên bản XOX K10 phổ thông. Mang lại sự dễ dàng cho người sử dụng khi ban đầu tiếp xúc với sản phẩm

soundcard thu âm XOX K10

Sound card Icon Upod Pro

Khi nhắc đến cái tên Icon Upod Pro thì chắc chắn hẳn ai thường xuyên làm việc trong các Studio cũng phải biết. Bởi vì đây là một soundcard thu âm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đã tạo được tiếng vang và khẳng định vị trí của mình trên thị trường thiết bị âm thanh.

Link

Soundcard Icon Upod Pro được trang bị cho mình với 72 hiệu ứng phòng thu khác nhau. Tích hợp tính năng điều chỉnh tone nhạc cùng với từng giọng hát của mỗi người.

Cổng kết nối ngõ vào có thể kết nối 2 micro condenser, 1 micro dynamic.

Cổng ra gồm hai ngõ cho 2 cổng tai nghe kiểm âm, 2 cổng cho loa kiểm âm

Cổng livestream với các núm điều chỉnh riêng biệt. Thuận tiện cho nhu cầu karaoke trực tiếp.

Đặc biệt, sound card này có thể kết nối với thiết bị phát nhạc ngoại vi. Đồng thời, ngõ vào được trang bị trở kháng cao nên có thể kết nối với nhạc cụ.

soundcard thu âm Icon Upod Pro

Sound card Alctron U16K MKIII USB

Sound card Alctron cũng là một cái tên đình đám trên thị trường thiết bị thu âm. Nhận được sự ưa chuộng và tin tưởng từ người dùng Việt Nam với dòng sản phẩm sound card Alctron U16K MKIII USB.

Link

Là một sound card thu âm được nâng cấp lên từ phiên bản trước đó là U16K MKII USB đem đến cho người dùng những trải cũng như hiệu ứng âm thanh nổi bật. Đặc biệt, phiên bản U16K MKIII USB mang lại những tính năng được cải tiến và làm mới như:

  • Kết nối trực tiếp với máy tính thông qua cổng USB mà công cần cài đặt driver.
  • Xử lý âm thanh digital chất lượng 24-bit/48kHz.
  • 16-DSP hiệu ứng âm thanh cho nhu cầu thu âm và hát karaoke online phong phú
  • Alctron U16K MKII USB tích hợp nguồn 48V cho micro condenser.
  • Tương thích với hệ điều hành Window và Mac OS
  • Sound card hỗ trợ kết nối được với các dòng điện thoại smartphone, iphone, ipad, laptop, PC, máy nghe nhạc Mp3/Mp4, kết nối được với các loại nhạc cụ như: guitar, organ. 

soundcard thu âm Alctron U16K

Soundcard thu âm Behringer U-PHORIA UMC22 USB.

Behringer U-PHORIA UMC22 USB là sound card được thiết kế với vỏ ngoài làm bằng kim loại tạo nên sự chắc chắn và cứng cáp.

Sở hữu đầy đủ các cổng kết nối dành micro thu âm, nhạc cụ, tai nghe kiểm âm… Các núm điều chỉnh được thiết kế riêng biệt không gây khó khăn cho người sử dụng. Mặt sau của sound card được bố trí các cổng usb kết nối với máy tính. Phần mềm điều khiển của soundcard thu âm tương thích với hầu hết các máy tính hoạt động trên hệ điều hành Window và MacOS.           

U-PHORIA UMC22 USB được tích hợp công nghệ Preamps của Midas, có khả năng khuếch đại âm thanh cực tốt cho đầu vào micro. Trong khi đó, độ ồn, nhiễu gần như bằng Zero. Rất đáng nể với 1 soundcard thu âm phân khúc tầm trung.

Soundcard thu âm Behringer U-PHORIA UMC22 USB

SoundCard thu âm Focusrite Scarlett 2i2 (3rd Gen)

Focusrite Scarlett 2i2 3rd Gen được thiết kế  kiểu dáng nhỏ gọn bạn có thể mang đi bất kỳ đâu. Kết nối với Mac, PC thông qua cáp USB, không cần nguồn điện bên ngoài. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp cho bạn phần mềm miễn phí: Ableton® Live Lite ™ và Pro Tools® First Focusrite Creative Pack. Tất cả được kết nối với nhau cho bạn thỏa sức sáng tạo ở bất kỳ đâu.

Soundcard thu âm Focusrite Scarlett 2i2 3rd sở hữu hai đầu vào mic / line / nhạc cụ. Cho phép ghi và phát lại đồng thời lên đến hai kênh với ngõ ra một cách độc lập.

Scarlett 2i2 3rd có hai tiền khuếch đại mic Scarlett thế hệ thứ ba được nâng cấp với cài đặt để tái tạo hiệu ứng Air của preamp ISA. Giúp cho bản ghi âm và âm thanh trở nên sáng hơn và rộng hơn.

Link

Được trang bị bộ chuyển đổi AD-DA 24-bit /192kHz hiệu suất cao, Scarlett đảm bảo chất lượng của một sound card thu âm chuyên nghiệp. Trở kháng đầu vào cao giúp sound card dễ dàng kết nối với nhạc cụ mà không làm suy hao tín hiệu.

Soundcard thu âm Focusrite Scarlett 2i2 3rd

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về sự lựa chọn của mình, đừng ngần ngại mà hãy nhấc điện thoại lên gọi về cho chúng tôi. PU Studio sẽ đưa ra những giải pháp nhằm tối ưu nhu cầu của người sử dụng.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 

 

 

 

Bình luận (1)
nguyen-tien-dung
Nguyễn Tiến Dũng
02/02/2021
Viết vớ vẩn chủ yếu loè khách hàng
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom