Top 5 micro thu âm phòng thu được ưa chuộng nhất Việt Nam năm 2021 bạn đã biết chưa ?

Ngày nay các phòng thu âm được mở ra khá nhiều tại Việt Nam, hiển nhiên các vật dụng và thiết bị được sử dụng trong phòng thu đều là hàng chất lượng. Trong đó, có 5 loại micro thu âm chuyên dụng được đánh giá theo ý kiến của khách hàng là sản phẩm chất lượng tốt nhất. Cùng chúng tôi điểm ngay top 5 micro thu âm phòng thu được ưa chuộng nhất Việt Nam nhé !

Đặc điểm của micro thu âm chuyên dụng cho phòng thu

Các loại phòng thu âm chuyên nghiệp đều trang bị dàn micro chuyên dụng đạt chất lượng cao, tín hiệu âm thanh thu và phát ra đều có tần số sắc nét không bị bể giọng trong lúc thu âm hoặc đang phát. Để phân biệt được các loại micro thu âm chuyên dụng thường dành cho phòng thu âm sẽ có những đặc điểm sau:

        Thiết kế hình dáng nhỏ gọn và thông thường đầu thu được làm bằng màng kim loại có khả năng thu âm và lưu trữ âm thanh tốt nhất.

        Khả năng bắt âm ở tần suất rộng và các loại âm thanh cường độ cao: khả năng thu âm của một số micro thu âm như hãng Shure, Rode,... có khả năng thu âm giọng hoặc âm thanh ở cự ly xa.

        Độ nhạy cảm, không bị mất tiếng bass khi thu xa: hầu hết các loại micro thu âm chuyên dụng trong phòng thu đều có độ nhạy cảm âm cao, ngay từ khi bật micro thì đã thu âm và phân tích dữ liệu giọng nói của người dùng. Khả năng thu xa sẽ gặp một số hạn chế như không nghe rõ nhưng bạn vẫn nghe được các âm thanh khi đang thu ở tầm xa.

        Được tích hợp công nghệ cao: đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với micro thông thường. Tính năng này cho phép micro có khả năng loại bỏ tạp âm, sóng nhiễu ở bên ngoài để cho ra chất lượng âm thanh tốt nhất.

        Đa số các loại micro thu âm được kết nối với máy tính, phần mềm, dàn âm thanh,... để xử lý các dữ liệu âm thanh sau khi đã thu để cho ra âm phát ra một cách tốt nhất.

 

Top 5 micro thu âm phòng thu được ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường Việt Nam hiện nay thì có nhiều loại micro thu âm được dùng cho phòng thu chuyên nghiệp, nhưng sau đây là top 5 micro thu âm phòng thu được ưa chuộng nhất Việt Nam:

Micro thu âm Takstar PC-K200 – micro thu âm giá rẻ

 

PC-K200 có cấu tạo dạng mic condenser làm bằng kim loại chống gỉ, là loại chất liệu kim loại dày có khả năng chịu lực tác động và bảo vệ micro khỏi những va chạm đáng tiếc trong quá trình thu âm. Thêm độ sang trọng của mic, nhà sản xuất đã sơn thêm một lớp màu vàng nhạt nhằm tạo cảm giác sang trọng khi sử dụng mic.

Micro thu âm giá rẻ Takstar được cấu tạo với màn lọc 3 lớp có chức năng là loại bỏ những tạp âm xung quanh trong quá trình thu âm ở mọi hoàn cảnh. Để việc thu âm được hoàn hảo thì mic Takstar còn kèm theo một bộ nguồn phantom +48V nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh thu vào đạt chất lượng tốt nhất.

Loại micro PC-K200 phù hợp cho các hoạt động hát live, karaoke có kết nối với màn hình máy tính. Bộ xử lý âm thanh kỹ thuật của Takstar PC-K200 là loại Cardioid với tần suất bắt sóng âm khá rộng 30Hz đến 20kHz, bộ phận trợ kháng khoảng 200 Ohm cho phép kết nối với nhiều thiết bị khác nhau. Thêm lưu ý là loại mic PC-K200 có chỉ số áp lực âm thanh là 140dB sẽ gây ra vỡ tiếng khi đặt quá gần mic. Chính vì thế khi sử dụng người dùng nên đặt mic ở khoảng cách vừa phải để có bộ thu âm hoàn hảo nhất.

Thông tin về thông số của sản phẩm micro thu âm Takstar PC-K200

Micro thu âm Shure SM27-LC – micro thu âm cao cấp

Thuộc dòng micro thu âm cao cấp đến từ hãng Shure nổi tiếng, SM27-LC có cấu tạo vỏ ngoài bằng kim loại màu đen và lớp dưới tản nhiệt cùng màu tạo sự đồng điệu mà sang trọng. Được làm từ chất liệu cao cấp bằng kim loại nên SM27-LC không dễ bị trầy xước hoặc hư hỏng do những sự cố ngoài ý như va đập. Cấu tạo phần lưới của SM27-LC có mật độ dày đặc hơn so với các loại micro thông thường trong phòng thu, chính vì thế nên khả năng thu âm đạt chất lượng hơn.

Phần đuôi micro có chi tiết núm mạ vàng có tác dụng làm giảm nhiễu sóng âm hoặc tạp âm xung quanh. Loại mic này khá nhẹ nhưng khả năng thu âm và tuổi thọ của mic khá lâu dài nên bạn có thể yên tâm. Đặc biệt mic hoạt động nhiều với tần suất âm thanh cao trong suốt nhiều tiếng đồng hồ mà không gây nhiễu giọng. Ba lớp lưới cũng là điểm riêng biệt của SM27-LC, có khả năng tối ưu hóa mọi tiếng ồn xung quanh để cho ra chất lượng bản thu đạt chất lượng như mong muốn. Shure SM27-LC micro thu âm cao cấp có mức giá khoảng 10.100.000 VNĐ ở tại PU Studio.

Micro thu âm Shure SM27-LC làm hài lòng rất nhiều khách hàng

Micro thu âm AKG P120 – micro thu âm cho phòng thu

AKG P120 có chất liệu làm bằng kim loại chắc chắn, mic còn hỗ trợ nút giảm lực âm thanh giúp loại bỏ tạp âm theo mong muốn của người dùng. Khả năng tần suất loại bỏ được các sóng tạp âm khi được thu vào của mic có chỉ số lên đến 150 dB SPL. Đặc biệt nhằm tạo nên điểm khác biệt so với các loại mic thu âm thông thường thì micro thu âm cho phòng thu AKG P120 được cấu tạo màng loa với trọng lượng nhẹ nhất. Tác dụng của cấu tạo này giúp giọng hát khu thu âm vào của bạn sẽ được tái tạo và cho ra bản thu với chất giọng trong trẻo nhất.

Để loại bỏ tạp âm một cách dễ dàng và theo ý muốn người dùng thì trên mic còn trang bị nút công tắc bật chế độ loại bỏ tạp âm không cần thiết giúp bản thu được như ý muốn. Khả năng phối âm với nhiều chất giọng khác nhau cũng là đặc trưng riêng của AKG P120, bạn dễ dàng phối nhiều bản thu âm cắt ghép khác nhau giữa các sound card thu âm thành một bản hoàn chỉnh như mong muốn. Và mức giá cho loại micro thu âm AKG P120 khoảng 2.600.000 VNĐ tại PU Studio.

Sản phẩm có độ bền cao

link

Micro thu âm Audio Technica AT2020 – microphone thu âm

Audio Technica AT2020 thể hiện được cho mình là loại microphone thu âm khi được làm bằng chất liệu hợp kim nguyên khối chống gỉ đã được phủ lớp sơn đen sang trọng. Là loại micro theo hướng Cardioid nên bản thu âm của Technica có khả năng loại bỏ tạp âm ở xung quanh một cách đáng kể. Mic còn sở hữu màn thu với độ nhanh nhạy cao SPL với chỉ số lên đến 124 dB giúp tái tạo âm thanh lý tưởng ở tần suất 20Hz đến 20 kHz.

Là dòng micro thuộc loại condenser nên không lạ khi AT2020 được trang bị kèm theo một bộ nguồn phantom +48V giúp tạo tra chất lượng bản thu hoàn hảo hơn cả loại  Dynamic. Bộ trợ kháng của micro có chỉ số 100 Ohm giúp mic tránh được cá tín hiệu bị suy hao trong quá trình thu âm. Ngoài ra, áp lực âm thanh lớn 124 dB giúp mic dễ dàng tái tạo được những âm thanh có cường độ cao. Mức giá cho loại microphone thu âm chuyên nghiệp tại PU Studio chỉ có giá khoảng 2.650.000 VNĐ.

Hình ảnh cho sản phẩm micro thu âm Audio Technica AT2020

Micro thu âm MXL 990 – micro thu âm 48v

Có thiết kế phần vỏ bằng kim loại chống gỉ được mạ kim màu champagne sang trọng, phần thân được thiết kế với bộ phận chống shock cực đỉnh. Với chức năng này giúp micro thu âm 48V tránh được nhiều âm thanh dao động không mong muốn xuất phát từ bên ngoài khi đang thu âm. Micro thu âm MXL 990 có cấu tạo màng thu với kích thước lớn giúp cho mọi tín hiệu kể cả bên ngoài lẫn bên trong đều được thu âm và tái tạo âm thanh ở mức tốt nhất.

Kèm theo mạch điện tử và bộ phận khuếch đại âm thanh FET giúp cho việc đảm bảo đường chuyền âm thanh khuếch đại được ổn định và chính xác nhất. MXL 990 là loại thu âm tốt nhất chuyên dùng cho ca sĩ nên khả năng bắt tín hiệu cả analog hay digital đều rất tốt. Âm thanh sau khi thu và phát lại đều đạt chất lượng cao. Ngoài ra, thể hiện được là micro thu âm 48V  có khả năng kết hợp với nhiều loại nhạc cụ âm thanh.

Dải tần suất rộng khoảng 30Hz đến 20kHz cũng như việc méo dạng tín hiệu 130dB cho việc tái tạo âm thanh ở mọi tần suất khác nhau sau khi thu âm. Tín hiệu chỉ số nhiễu sóng ở khoảng 80dB mang đến chất lượng âm thanh chân thực nhất. Chỉ số trợ kháng ở khoảng 200 Ohm đảm bảo tín hiệu thu âm được ổn định. Ngoài ra mic còn kết nối được với nhiều loại sound card trên thị trường hiện nay và còn được trang bị phantom +48V kèm theo mang đến chất lượng âm thanh vượt trội.

Micro thu âm MXL 990 sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho bạn

link

Mua micro thu âm phòng thu chuyên nghiệp ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán các sản phẩm micro thu âm trên nhưng để đảm bảo chất lượng micro thu âm phòng thu đủ cả 5 sản phẩm thì PU Studio chính là địa chỉ uy tín. PU Studio luôn đảm bảo mọi sản phẩm thiết bị âm thanh đạt chất lượng cao và có bảo hành cho khách hàng khi đến studio.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream – Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG,... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 

Bài viết trên cung cấp những thông tin tổng hợp về top 5 micro thu âm phòng thu được ưa chuộng nhất Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này hãy truy cập vào website chính của PU Studio. 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom