Top 3 phần mềm thu âm mix nhạc chuyên nghiệp

Ngoài việc trang bị những thiết bị thu âm chuyên dụng như sound card thu âm, micro thu âm cao cấp thì việc trang bị phần mềm thu âm chuyên nghiệp cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Bởi lẽ, rất khó có thể đạt được một bản thu âm hoàn hảo không có bất kỳ lỗi nào.

Lưu ý khi sử dụng phần mềm thu âm mix nhạc

Như đã đề cập, phần mềm thu âm là một công cụ chỉnh sửa những khuyết điểm trong bản thu âm. Chúng đảm nhận vai trò tiếp nhận dữ liệu truyền đến từ sound card thu âm và điều chỉnh dữ liệu ấy theo các thao tác của người sử dụng.

Mỗi phần mềm sẽ có giao diện, ưu điểm, bố cục khác nhau. Tuy nhiên, sẽ không có phần mềm thu âm hay mà chỉ có khả năng hay của từng người khi sử dụng phần mềm. Do đó, trước khi sử dụng bất cứ phần mềm thu âm nào, người dùng cần phải có khả năng cảm thụ được những biểu hiện trong âm thanh. Chẳng hạn, âm thanh đoạn nào chưa đủ độ cao, đoạn nào bị phô, đoạn nào thừa thiếu... mà đặt những tính năng của phần mềm vào những chỗ ấy cho phù hợp.

Link

Trên thị trường hiện nay phổ biến hai loại phần mềm thu âm mix nhạc: miễn phí và chuyên nghiệp

Phần mềm thu âm mix nhạc cho android, iphone

Những phần mềm trên điện thoại như phần mềm thu âm mix nhạc cho android hoặc iphone chỉ được trang bị những tính năng cơ bản. Bởi lẽ, khả năng xử lý tín hiệu của điện thoại vẫn còn hạn chế hơn máy tính. Hơn nữa, màn hình điện thoại luôn nhỏ hơn máy tính, do đó, không thể hiển thị hết các thông tin xử lý như phần mềm. Nên việc trang bị quá nhiều tính năng không mang lại hiệu quả.

phần mềm thu âm nhac cho android

Tuy nhiên, phần mềm thu âm mix nhạc cho android vẫn tỏ ra là phần mềm thu âm hay khi sử dụng cho những nhu cầu thu âm đơn giản.

Phần mềm thu âm chuyên nghiệp trên máy tính

Hầu như tất cả các phần mềm thu âm chuyên nghiệp trên máy tính đều là những phần mềm thu âm nhạc bản quyền có tính phí. Do đó, để sử dụng chúng người dùng cần phải mua license hoặc “dùng thuốc” (chúng tôi không khuyến khích).

phần mềm thu âm nhạc trên máy tính

Bởi vì là những phần mềm thu âm chuyên nghiệp nên chúng thường được trang bị những tính năng hiệu quả. Người dùng có thể thao tác rất nhiều với chúng như cắt, ghép, chỉnh sửa âm thanh. Hạn chế phổ tần, ghép track vào bản thu, làm smooth những đoạn bị phô....

Tùy phần mềm mà những tính năng sẽ khác nhau, tuy nhiên, khi đã thao tác thuần thục thì bạn có thể thực hiện gần như mọi thứ với một phần mềm.

Top 3 phần mềm thu âm nhạc trên máy tính

Mục đích của việc thu âm mix nhạc là tạo ra những bản thu âm chuyên nghiệp. Do đó, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 3 phần mềm thu âm nhạc hot hiện nay

Link

Cubase - Phần mềm thu âm hay

Cubase là một phần mềm được ưu chuông đối với các studio tại Việt Nam. Là một chương trình thu âm mix nhạc chuyên nghiệp, Cubase sở hữu nhiều tính năng và bộ công cụ mạnh mẽ. Người dùng có thể thực hiện những thao tác để xem đáp ứng giọng hát, phân tích phổ tần của giọng hát. Hoặc theo dõi từng track nhạc và phân tích chúng. Bên cạnh đó Cubase còn trang bị tính năng lọc nhiễu, chống ồn, chỉnh sửa giọng hát chuyên nghiệp.

phần mêm thu âm chuyên nghiệp cubase

Thêm vào đó, các thiết bị thu âm như sound card của các nhà sản xuất hiện nay cũng có thể dễ dàng kết nối với Cubase một cách hiệu quả.

Nuendo 4 – phần mềm thu âm nhạc

Cũng như cubase, phần mềm thu âm nhạc Nuendo 4 cũng được đánh giá là phần mềm thu âm nhạc trên máy tính hiệu quả. Hơn thế nữa, nếu đã sử dụng Cubase thì người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận Nuendo 4 bởi thiết kế giao diện của chúng khác giống nhau.

Nuendo 4

Thế mạnh của Nuendo 4 là khả năng xuất ra chất lượng âm thanh có độ mượt mà cao và được sử dụng như phần mềm thu âm chuyên nghiệp ở các phòng thu lớn trên thế giới

Presonus Studio One 4 – phần mềm thu âm chuyên nghiệp

Presonus Studio One cũng là cái tên đáng được xướng lên trong danh sách các phần mềm thu âm hay. Phần mềm được sự hỗ trợ phát triển dưới sự giúp đỡ của Steinberg. Cũng như những phần mềm thu âm trên máy tính khác, Presonus Studio One 4 sở hữu khả năng phân tính phổ tần, thêm track vào bản thu, điều chỉnh âm lượng của dải tần ở chính xác vị trí.

Thêm vào đó, người dùng còn có thể thu âm, mix nhạc, ghép nhạc, lọc nhiễu một cách hiệu quả với Presonus Studio One 4.

phần mềm thu âm presonus studio one 4

Như đã đề cập, mỗi phần mềm đều cung cấp những tính năng hiệu quả. Chúng có thể giống nhau đến 90% ở hầu hết các phần mềm. Tuy nhiên, việc thiết lập giá trị của chúng sẽ khác nhau, do đó, khi sử dụng thuần thục một phần mềm người dùng sẽ ít có xu hướng thay đổi qua phần mềm khác. Cũng chính vì thế mà có những nhận xét rằng phần mềm thu âm nhạc này hay hơn phần mềm thu âm chuyên nghiệp kia.

Để đạt được cảnh tới trong việc điều chỉnh âm thanh, người dùng cần phải có khả năng cảm thụ âm thanh. Và hơn hết là sở hữu thiết bị thu âm mang tính chuyên nghiệp. Thao tác thuần thục trên phần cứng thiết bị sẽ giảm đáng kể thời gian chỉnh sửa trên phần mềm

Mua thiết bị thu âm chuyên nghiệp ở đâu?

Khi bạn đã xác định đầu tư thiết bị thu âm cho phòng thu của mình, dù là phòng thu chuyên nghiệp hay tại nhà. Nếu cảm thấy băn khoăn cho sự lựa chọn của mình thì PU Studio hân hạnh là đơn vị hỗ trợ bạn giải đáp những thắc mắc ấy một cách miễn phí. Tại PU Studio, chúng tôi có đầy đủ thiết bị, đội ngũ tư vấn để bất kỳ khách hàng nào cũng có một điểm tham chiếu chính xác về những gì mình cần.

Link

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

 

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

Bình luận (1)
sarahfab
SarahFaB
02/04/2021
Regardless if you believe in God or not, this message is a "must-read"!

Throughout history, we can see how we have been strategically conditioned coming to this point where we are on the verge of a cashless society. Did you know that Jesus foretold of this event almost 2,000 years ago?

In the book of Revelation 13:16-18, we read,

"He (the false prophet who deceives many by his miracles--Revelation 19:20) causes all, both small and great, rich and poor, free and slave, to receive a
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom