Tất tần tật về livestream trên tiktok cho người mới bắt đầu

Tiktok là một trong những ứng dụng video âm nhạc, mạng xã hội của Trung Quốc, nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện nay. Với ưu điểm giúp người dùng giải trí bằng cách tạo các video ca nhạc ngắn, hát nhép, khiêu vũ,…… Đơn giản và thú vị. Tiktok đã và đang được hàng tỉ người ưa chuộng khắp trên toàn thế giới. Một trong những chức năng giải trí phổ biến trên Tiktok được nhiều người ưa chuộng là livestream trên tiktok. Tuy nhiên, để tạo ra được các Live ấn tượng, thẩm mỹ cao khi quay video. Thì không phải ai cũng biết cách thao tác cho chính xác. Thậm chí, nhiều người mới dùng tiktok còn không biết làm sao để live stream trên tiktok? Nếu bạn đang có thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết sau đây để được hướng dẫn cách livestream trên tiktok, cũng như tất tần tật về livestream trên tiktok.

Cách để được livestream Tiktok và các quy định

Tính năng livestream trên tiktok không áp dụng ngay cho những tài khoản mới được lập. Theo như điều khoản sử dụng của đơn vị chủ quản ứng dụng tiktok tại Việt Nam. Thì chỉ những chủ tài khoản tiktok từ đủ 16 tuổi trở lên. Có năng lực hành vi dân sự bình thường. Đồng thời, tài khoản titok cần đạt tối thiểu 1000 người theo dõi. Khi đó, tính năng tik tok live stream mới được kích hoạt trên tài khoản của người dùng.

quy định livestream trên tiktok

Như vậy, chỉ khi bạn thỏa mãn được hai điều kiện nêu trên thì mới có thể tiến hành  livestream trên tiktok.

Cách livestream trên Douyin

Doujin là một phiên bản khác của Tiktok dành cho thị trường Trung Quốc. Về các tính năng cơ bản thì cũng không khác Tiktok trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, do đặc thù của Trung Quốc, mà để livestream trên Douyin thì chủ tài khoản phải đáp ứng các điều kiện ngặt nghèo hơn, có thể kể đến như:

- Chủ tài khoản phải từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực dân sự đầy đủ.

- Tài khoản phải có trên 1 vạn người theo dõi.

- Không được chia sẻ các video cấm liên quan đến văn hóa - xã hội theo luật An Ninh Mạng của CHND Trung Hoa.

livestream tiktok trung quốc

Cách livestream trên Douyin đơn giản gồm các bước sau:

- Đầu tiên, bạn hãy ấn vào biểu tượng livestream

- Sau đó, khi đã đăng nhập vào tài khoản, bạn ấn vào nút dấu + ở giữa bên dưới màn hình để bắt đầu livestream trên tiktok.

Cách livestream trên tik tok Việt Nam

Để livestream trên tik tok tại Việt Nam, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau đây:

Mở ứng dụng TikTok và nhấn vào biểu tượng dấu cộng > Chọn mục Live > Đặt tên cho livestream > Nhấn Go Live . Về phần thao tác cách live stream trên tik tok việt nam cũng như hướng dẫn với livestream trên Douyin đã nêu trên.

Cách livestream trên tik tok châu Âu

Cách livestream trên tik tok châu Âu cũng giống như các bước đã hướng dẫn dành cho tài khoản titok ở Việt Nam hay Trung Quốc đã nêu trên. Nhìn chung là rất đơn giản và dễ dàng.

livestream tiktok châu Âu

Hướng dẫn livestream phát trực tiếp trên Tik Tok khi chưa đủ điều kiện

Như trên đã nói, để có thể livestream trên tiktok thì ở Việt Nam bạn phải đạt tối thiểu  1000 Follower. Tuy nhiên, nếu chưa đạt được số lượng  Follower như quy định mà bạn vẫn muốn tik tok live stream. Thì vẫn có thể “lách luật” bằng cách như sau:

- Đầu tiên, bạn cần vào ứng dụng TikTok trên điện thoại của mình. Chọn vào mục “Me”

- Tiếp đó, bạn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm. Sau đó bạn kéo đến mục Hỗ trợ >> Chọn Báo cáo vấn đề.

- Tiếp đó, bạn vào trong mục Chọn chủ đề >> Nhấp chọn Live >> Xem Live

- Tiếp tục chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Khác >> Chọn Không.

Link

- Tiếp theo chọn mục vẫn gặp sự cố. Tại đây bạn cần viết rõ tình trạng để TikTok xét duyệt bật phát trực tiếp cho tài khoản TikTok của mình. Cuối cùng nhấn Báo cáo. Bạn sẽ phải chờ TikTok xét duyệt để mở tính năng livestream. Tỉ lệ được xét duyệt của TikTok theo cách làm này cũng khá cao. Trong thời gian gần đây thì khoảng 80% tài khoản chưa đủ 1000 Follower. Nhưng vẫn được TikTok xét duyệt và mở chức năng livestream trên tiktok.

Những nguyên nhân khiến tiktok cấm tài khoản livestream

Tik Tok là một ứng dụng kiểm soát và áp dụng quy định cho các tài khoản người dùng rất chặt chẽ. Sau đây là một số nguyên nhân khiến tiktok cấm tài khoản livestream.

Tài khoản livestream để bán hàng

Sử dụng livestream trên tiktok nhằm mục đích bán hàng hoặc spam video về một loại hàng hóa, dịch vụ nào đó. Cũng có thể bị AI của Tiktok phát hiện và quét tài khoản. Cấm thực hiện livestream. Thậm chí có thể bị khóa tài khoản nếu vi phạm nhiều lần.

Để lại số điện thoại tại tiêu đề, title, cap, stt trên video livestream

Tik Tok hiện đang thực hiện cấm việc để lại số điện thoại tại tiêu đề, title, cap, stt trên video livestream. Nếu tài khoản nào vi phạm quy định này thì sẽ bị cấm quay video dưới mọi hình thức.

Đặt link sang nền tảng khác

Việc đặt link các nền tảng ứng dụng khác trên tiktok như Facebook hay  Instagram, Youtube để tăng tương tác. Trước đây vốn dĩ không bị cấm. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay, Tiktok đã siết chặt hơn quy định này. Vì vậy, khi bạn livestream trên tiktok. Mà đặt link sang nền tảng khác thì cũng có thể bị cấm.

Link

Sử dụng video phát lại

Việc sử dụng video phát lại nhiều lần. Có thể bị AI của Tiktok đưa vào diện spam video và cấm tài khoản. Vì vậy, bạn phải hạn chế vấn đề lặp đi lặp lại 1 video đã quay trước đó.

cấm tài khoản tiktok

Sử dụng âm thanh bản quyền

Khi quay một số video trên Tiktok, bạn cần phải lưu ý không được sử dụng những đoạn âm thanh đã được đăng ký bản quyền. Nếu dùng những âm thanh bản quyền thì video sẽ bị chặn và xóa trên nền tảng Tiktok.

Trên đây là tất tần tật về livestream trên tiktok, cũng như hướng dẫn cách livestream trên tiktok nhanh chóng, thuận lợi nhất.

 

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.


Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

Bình luận (1)
nguyen-trong-nhan
Nguyễn Trọng Nhân
05/04/2021
Tôi muốn đc xét duyệt live trực tiếp trên tik tok
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom