(Review) Top 6 thiết bị stream Elgato tốt nhất hiện nay 2021

Thiết bị stream Elgato là một trong những mặt hàng rất được quan tâm hiện nay bởi sự phát triển của ngành công nghệ stream. Nó là một trong những món đồ không thể thiếu, hỗ trợ đắc lực cho công việc của những streamer. Hiện nay, những thiết bị hỗ trợ stream khá đa dạng trên thị trường, vậy nên, streamer cần chọn lọc kỹ lưỡng những thiết bị phù hợp để hỗ trợ tốt cho công việc. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đầy đủ những kiến thức cần thiết và những thiết bị stream Elgato tốt nhất hiện nay để những khách hàng quan tâm có thể đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với công việc của mình.

Thiết bị stream Elgato là gì ?

Elgato là một hãng nổi tiếng được biết đến với những sản phẩm phần cứng hỗ trợ truyền hình số cho video. Thương hiệu này gần như không còn gì xa lạ đối với những người làm việc trong ngành công nghệ stream. Những năm gần đây, nó được phân phối rộng rãi và trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Thiết bị stream Elgato là được hiểu là những thiết bị phần cứng đóng vai trò hỗ trợ streamer trong quá trình stream để đảm bảo có chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất. Những thiết bị của thương hiệu Elgato nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và đánh giá cao từ những người làm công nghệ bởi chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp lý.

 

Tầm quan trọng của thiết bị stream Elgato

Để kể những công dụng cũng như tầm quan trọng mà các thiết bị stream của thương hiệu Elgato đem lại thì rất đa dạng. Những thiết bị stream Elgato đóng vai trò rất quan trọng quyết định phần lớn chất lượng stream. Elgato cung cấp rất nhiều các dòng sản phẩm để hỗ trợ streamer từ hình ảnh, âm thanh, độ phân giải, hiệu ứng,... đảm bảo cho streamer và người xem có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, để stream chỉ cần trang bị máy tính, kĩ năng chơi game và khả năng trò chuyện trước máy quay là có thể làm tốt công việc. Thế nhưng, để kết hợp cả việc chơi game và stream nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh sắc nét, trực quan, âm thanh đạt chuẩn, độ phân giải cao cùng tốc độ phát nhanh, mượt, không giật lag,... thì một chiếc máy tính không thể đáp ứng hết được. Vì thế, các thiết bị stream ra đời nhằm hỗ trợ cho người dùng những giải pháp để khắc phục mọi vấn đề bất cập trong khi stream và đem đến chất lượng cao nhất giúp cho người dùng có trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Vì vậy, thiết bị stream Elgato là sự lựa chọn vô cùng thích hợp, mang tầm quan trọng quyết định tới chất lượng livestream và hiệu quả công việc cao nhất cho người sử dụng. 

Những sản phẩm thiết bị stream Elgato tốt nhất hiện nay     

Thiết bị stream Elgato 4K60 S+ / 2160p60 - HDR10 - Encoding HEVC/H.265 HDR

Đây là thiết bị hỗ trợ người chơi ghi hình lại quá trình chơi game của mình với độ phân giải cao. Sản phẩm này chắc hẳn không còn gì xa lạ với cộng đồng game thủ và streamer bởi những tính năng công nghệ hiện đại và chất lượng tuyệt vời đáp ứng đầy đủ những yêu cầu dù là khó tính nhất của người chơi. Nó cho ra video với hình ảnh chất lượng cao, đảm bảo trải nghiệm mãn nhãn cho cả người chơi lẫn người xem.

Việc ghi hình nội dung với chất lượng 4K trước đây chỉ được đáp ứng bằng những dàn máy tính để bàn công nghệ cao, tốn rất nhiều chi phí đầu tư cũng như không hề dễ dàng để sử dụng. Tuy nhiên, giờ đây, thương hiệu Elgato đã chứng minh rằng việc làm đó có thể thay thế bằng những thiết bị nhỏ gọn hơn bằng cách cho ra đời sản phẩm này với thiết kế di động, sử dụng dễ dàng, tiện lợi mà hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả những tiêu chí về việc ghi hình nội dung với độ phân giải cao, có khả năng thay thế dàn máy tính để bàn trong các studio sản xuất.

Thiết bị stream Elgato 4K60 S+ được thiết kế tối giản với hình hộp chữ nhật màu đen cùng logo được in rất lớn trên mặt trước của thiết bị. Thiết kế đẹp, sang trọng, nam tính tạo được cảm tình cho người sử dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không những thế, sự nhỏ gọn của thiết bị còn làm tăng tính di động của sản phẩm. Người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển, mang nó theo mình mà không hề bị giới hạn hay cố định một chỗ. Điều này vô cùng thuận tiện cho các game thủ, streamer khi tham dự các giải đấu, sự kiện gaming. Chỉ cần một thao tác đơn giản, đó là lắp chiếc thẻ SD vào máy và sau đó, người sử dụng có thể thoải mái ghi hình lại nội dung với độ phân giải cao nhất mà không cần sử dụng thêm bất kì một thiết bị nào khác.

Thiết bị stream Elgato 4K60 S+ được gia công từ vật liệu cao cấp cho nên ngay từ khi cầm sản phẩm trên tay, người sử dụng đã có thể cảm thấy được cảm giác chắc chắn và yên tâm. Cũng chính được làm từ vật liệu chất lượng cao nên người sử dụng hoàn toàn không cần lo lắng về độ bền của sản phẩm. Thiết bị này có tuổi thọ rất cao cũng như có khả năng chịu lực tốt, an toàn cho người sử dụng.

Elgato 4K60 S+ có công nghệ ghi hình tối ưu và hiệu suất mã hóa vô cùng cao cấp. Có khả năng ghi hình lại hoạt động chơi game của mình lên tới 7 giờ đồng hồ liên tục với chất lượng 4K vào thẻ SD có dung lượng 256GB. Ngoài ra, thiết bị còn có thể phát nội dung rất mượt mà, đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng.

Sản phẩm này có giá 9,899,000₫, hoàn toàn phù hợp và xứng đáng với những công năng và sự tiện lợi mà nó đem lại.

Thiết bị stream Elgato Camlink 4K - USB 3.0 HDMI

Elgato Camlink 4K - USB 3.0 HDMI là thiết bị sử dụng kết hợp với camera hoặc máy quay để gia tăng chất lượng hình ảnh. Thiết bị giúp cho sản phẩm video trở nên sắc nét và chuyên nghiệp hơn. Với thiết bị stream Elgato camlink 4K USB 3.0 HDMI, chỉ cần kết hợp máy ảnh, máy quay phim với PC hoặc Mac để cho ra video với chất lượng hình ảnh lên tới 1080P60 hoặc 4K.

Elgato Camlink 4K - USB 3.0 HDMI là thiết bị vô cùng được đánh giá cao trong các dòng sản phẩm thiết bị stream Elgato camlink 4K30. Sản phẩm được thiết kế hai đầu, một đầu là USB, một đầu là HDMI, trang bị chân cắm USB 3.0 cho liên kết với máy tính. Khi kết nối với máy tính, sẽ vô cùng tiện lợi cho người dùng trong quá trình stream, hình ảnh được quay trực quan đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng và người xem.

Thiết bị này còn có chức năng hỗ trợ người dùng theo dõi thời gian livestream và thời gian thực toàn màn hình để dễ dàng phát hiện ra những vấn đề của máy cần sửa chữa, đảm bảo hình ảnh luôn đạt yêu cầu về chất lượng.

Ưu điểm lớn nhất của thiết bị này có lẽ là thiết kế nhỏ gọn và vô cùng dễ sử dụng. Sản phẩm được trang bị 1 dây cáp và 1 USB có kích thước 8.1 x 1.2 x 3.1 cm, được đóng trong hộp với khung nhựa cứng chắc chắn bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động va đập. Sản phẩm khi kết hợp với máy ảnh sẽ được xem như một thiết bị mới có khả năng ghi hình với độ nét cực cao. Để sử dụng, người dùng chỉ cần cắm thiết bị vào máy tính là có thể bắt đầu làm việc ghi hình.

Sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với những streamer thường xuyên phải di chuyển bởi thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và cả những người không quá am hiểu công nghệ vì việc kết nối dễ dàng, sử dụng đơn giản, nhanh chóng tối đa hóa chất lượng hình ảnh và thích hợp với nhiều dòng máy.

Elgato Camlink 4K - USB 3.0 HDMI hiện nay có giá 3,450,000₫, vô cùng phù hợp với những tính năng và ưu điểm của sản phẩm. Chắc chắn sẽ trở thành một trong những sản phẩm hot của thương hiệu Elgato trong năm nay không bỏ lỡ.

Thiết Bị Stream ELGATO HD60S Plus - BOX - 4K 60FPS

Elgato HD60S Plus Box 4K 60FPS là dòng sản phẩm vô cùng được các streamer ưa chuộng của Elgato. Đây được coi là một giải pháp hoàn hảo cho người dùng giúp cho việc livestream trở nên dễ dàng và có chất lượng tốt hơn. Giao diện của thiết bị có thể cung cấp cho người dùng những tính năng ưu việt để việc phát trực tiếp có thể duy trì ổn định với chất lượng cao. Chất lượng công việc có thể cải thiện đến mức tối ưu khi phát trực tiếp với độ phân giải 1080p và tốc độ đạt 60FPS.

Sản phẩm này còn được tích hợp thêm tính năng xem trước chương trình vào thẻ HD60S. Người dùng có thể dễ dàng phát trực tiếp ngay lập tức trên Youtube hoặc Twitch nhờ công nghệ trễ thấp tuyệt vời. Hơn thế nữa, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh bố cục phát sóng theo ý mình thông qua lệnh phát trực tuyến.

Thiết bị còn được trang bị thêm lớp phủ nguồn và thông báo trực tuyến để người sử dụng có thể chuyển đổi nhanh chóng bố cục chương trình phát sóng thông qua các lệnh. Đây cũng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho những ai đang gặp phải vấn đề giật lag trong khi livestream, gây gián đoạn không ít trải nghiệm cho cả người dùng và người xem. Sử dụng Elgato HD60S Plus Box 4K 60FPS sẽ là một giải pháp hỗ trợ hiệu quả và cải thiện triệt để tình trạng giật lag, đem đến những trải nghiệm nghe, nhìn trọn vẹn nhất. Bởi thiết bị có khả năng gia tăng chất lượng hình ảnh, độ mượt. Thậm chí, kể cả khi hình ảnh bị tăng lượng pixel đột ngột thì máy của bạn vẫn có thể hoạt động trơn tru, mượt mà.

Một ưu điểm rất lớn giúp cho sản phẩm này chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng đó chính là thiết kế đẹp mắt của sản phẩm. Hình dáng sản phẩm thể hiện được sự tinh tế của nhà sản xuất với những đường cong mềm mại. Bên cạnh đó, sản phẩm có màu đen sang trọng cùng với những chi tiết tỉ mỉ được sắp xếp phù hợp, tinh tế đã chinh phục được nhiều khách hàng ngay từ cái nhìn ban đầu. Sản phẩm được thiết kế 2 cổng ở 2 bên, 1 cổng HDMI cổng in và một cổng HDMI cổng out. Ngoài ra, sản phẩm còn đi kèm một sợi dây cắm để người dùng kết nối thiết bị với laptop, máy tính của mình.

Sản phẩm này hiện đang được bán với mức giá 4,999,000₫ đi kèm chế độ bảo hành 24 tháng, vô cùng phù hợp và xứng đáng với chất lượng sản phẩm.

Thiết bị Stream Elgato StreamDeck (15 phím) - Màn hình phụ StreamDesk

Đây là sản phẩm ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ, streamer bởi sự phát triển của ngành công nghệ stream ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng và tốc độ. Chính vì vậy, hiện nay, stream deck chính là một dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu của streamer.

 

Thiết bị Stream Elgato StreamDeck (15 phím) - Màn hình phụ StreamDesk được thiết kế theo dạng như một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, được thiết kế bàn phím nổi với tổng cộng 15 phím. Các phím điều chỉnh LCD có thể hoạt động tốt khi được kết nối với nguồn điện, đồng thời, các phím điều chỉnh được tích hợp rất nhiều tính tính năng và liên kết với những công cụ được yêu thích hiện nay như: Youtube, Xsplit,...Có hơn 8 công cụ được tích hợp vào bàn phím nổi giúp hỗ trợ người dùng tiện lợi, dễ dàng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, các phím được lập trình trên bảng có khả năng phản hồi thao tác của người dùng vô cùng nhanh chóng và chính xác.

Người dùng có thể sử dụng thiết bị này với nhiều tính năng khác nhau nhằm hỗ trợ công việc livestream như cài đặt, điều chỉnh âm thanh, chuyển cảnh hay thậm chí có thể làm video tại nhà mà vẫn có thể đảm bảo được bối cảnh chân thật, trực quan. Màn hình sẽ hiển thị dưới dạng 3D giúp người dùng có trải nghiệm về hình ảnh sinh động nhất.

Tuy thiết bị chỉ có 15 phím nhưng mỗi phím được tích hợp nhiều tính năng và liên kết công cụ khác nhau giúp cho sản phẩm vẫn rất đa dạng công năng sản phẩm mặc dù thiết kế nhỏ gọn. Mặc dù vậy, cách thức sử dụng thiết bị không hề phức tạp mà trái lại rất đơn giản. Người sử dụng chỉ cần khởi động thiết bị và kích hoạt một nút bất kì, sau đó, nút điều khiển sẽ hiện ra những chức năng khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Thiết bị này còn có khả năng giúp cho người dùng kiểm soát dữ liệu sau khi hoàn thành công việc bằng cách chạy ứng dụng kết hợp với mở trang web để hai hoạt động diễn ra song song. Tiếp theo, truy cập vào những văn bản đã soạn trước đó và tiến hành kiểm tra dữ liệu được in trên văn bản soạn thảo. Người dùng còn có thể thiết kế các phần mềm ứng dụng thông qua tập tin GIF trên công cụ phím tắt. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào khả năng sáng tạo và tìm tòi của người sử dụng, người sử dụng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời thông qua việc tìm ra những gợi ý thú vị về những nội dung hình ảnh, thiết kế đồ họa mà thiết bị cung cấp.

Sản phẩm này còn nhận được một điểm cộng rất lớn từ khách hàng nhờ có thiết kế đẹp mắt, đẳng cấp mà rất nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng. Dễ dàng để di chuyển, đem theo người để sản xuất video, livestream ở bất cứ đâu mà vẫn có thể đảm bảo chất lượng cao nhất.

Elgato StreamDeck (15 phím) - Màn hình phụ StreamDesk hiện được bán trên thị trường với giá khoảng 3,949,000₫. Chỉ chưa tới 4 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một sản phẩm thiết bị streamdeck chất lượng tốt, nhiều ưu điểm như vậy, hoàn toàn là một lựa chọn xứng đáng và thông minh với những ai đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm streamdeck.

link

Thiết bị Stream Thiết bị Stream Elgato StreamDeck (32 phím) - Màn hình phụ StreamDesk

Một lựa chọn khác cũng không tồi cho khách hàng với dòng thiết bị streamdeck của thương hiệu Elgato đó là Elgato StreamDeck (32 phím) - Màn hình phụ StreamDesk. Sự lựa chọn này thích hợp với những ai có nhu cầu trải nghiệm sản phẩm với nhiều tính năng đa dạng và đòi hỏi những yêu cầu phức tạp hơn.

Cũng có thiết kế tương tự như dòng thiết bị 15 phím nhưng thiết bị này được trang bị màn hình lớn hơn, số lượng phím nhiều hơn để người sử dụng được trải nghiệm nhiều tính năng hơn. Hơn thế nữa, thiết bị Stream deck 32 phím còn được trang bị thêm đế chống trượt ngay phía sau màn hình với cấu trúc xiên đổ về sau thích hợp giúp tạo cho người nhìn một tầm nhìn thuận lợi và sự tiện lợi khi thao tác với các phím.

Thiết bị có thể giúp cho người dùng kiểm soát các công cụ và các nền tảng đang sử dụng với tốc độ nhanh và dễ dàng. Khác với các thiết bị stream deck 6 phím, 15 phím, sản phẩm này được trang bị hệ thống điều hành windows 10 64 bit và mac OS 10.11 trở lên. Các hệ thống này được tích hợp trực tiếp vào các phím và thiết bị giúp cho quá trình thao tác dễ dàng, màn hình chạy mượt mà, khả năng xử lý thông tin nhanh.

Người sử dụng có thể sử dụng rất nhiều tính năng của thiết bị bằng cách kéo thả hoặc thao tác trên các phím, sau đó có thể gắn các nút tắt, các phím muốn sử dụng vào biểu tượng mình yêu thích. Các chức năng được nhanh chóng lưu lại trên thiết bị và các biểu tượng vừa được gắn.

Elgato StreamDeck (32 phím) được trang bị phần mềm trung tâm truyền phát để người dùng có thể kiểm soát ở mức tối cao âm thanh, ánh sáng theo cách của mình, đồng thời, thiết bị còn cho phép người dùng sáng tạo hình ảnh, sử dụng thiết bị theo cách của riêng mình. Người dùng có thể điều chỉnh các bản thu âm, âm nhạc, video, hình ảnh,... tại trung tâm truyền phát nhạc trực tuyến. Thiết bị được tích hợp rất nhiều các công cụ cần thiết vào phím bấm để thuận tiện cho việc sử dụng. Thiết bị có thể tự động phát hiện cảnh quay, phương tiện, âm thanh từ phía bạn rồi sắp xếp các hoạt động của stream nhanh chóng trên các kênh mạng truyền thông.

Quy trình hoạt động hóa trên thiết bị này gồm các trình tự: khởi chạy ứng dụng, truy cập trang web, mở thư mục, truy cập văn bản đã soạn trước đó. Việc chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, thiết kế đồ họa cũng được tích hợp trên các phím bấm của thiết bị xuyên suốt quá trình thực hiện.

Hiện nay, sản phẩm này trên thị trường đang được bán với giá 6,299,000₫, thật sự không phải một mức giá cao so với một sản phẩm chất lượng, nhiều tính năng và đến từ một thương hiệu uy tín như Elgato.

Thiết bị Stream Elgato StreamDeck (6 phím) - Màn hình phụ StreamDesk

Cũng là một thiết bị streamdeck khác của thương hiệu Elgato, nhưng là một thiết bị có kết cấu đơn giản và mức giá thấp hơn hai thiết bị stream deck kể trên. Nếu bạn đang cần tìm một thiết bị stream deck đơn giản nhưng đầy đủ những tính năng cơ bản và thiết kế siêu nhỏ gọn thì Elgato StreamDeck (6 phím) là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Được thiết kế tương tự như hai phiên bản thiết bị trên là 15 phím và 32 phím nhưng thiết bị này được thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều và chỉ trang bị 6 phím. Tuy nhiên, các phím cũng được tích hợp nhiều chức năng trên cùng một phím và khả năng tùy chỉnh dễ dàng để đảm bảo cho người dùng đầy đủ các trải nghiệm cơ bản. Cùng với đó, thiết bị này cũng được tích hợp tới 7 công cụ và nền tảng yêu thích.

 

Ưu điểm lớn của thiết bị này là nó rất dễ sử dụng, người nhìn rất dễ hiểu và tiết kiệm khá nhiều thời gian cho người dùng. Nhờ những tính năng linh hoạt của các phím, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các phím tắt ngay sau khi khởi động thiết bị. Cũng chính vì chỉ có 6 phím nên người dùng không bị mất quá nhiều thời gian quan sát phím nào cần sử dụng.

Các thao tác, truyền tải, tín hiệu của thiết bị vô cùng nhanh nhạy, hoạt động trơn tru, mượt mà. Hơn nữa, thiết bị không bị đặt dưới sự kiểm soát độc quyền của bất cứ trang web hoặc đài giải trí nào mà người dùng hoàn toàn có thể làm chủ.

Cũng giống như thiết bị stream deck 15 phím, 32 phím, thiết bị này cũng cho phép bạn thỏa sức sáng tạo với các tính năng giải trí như GIF, hình ảnh, video, soundbites và cả những tính năng đồ họa có thể phục vụ việc sáng tạo video clip.

Sản phẩm này hiện có giá 2,619,000₫, khá là phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen công việc stream và chưa cần sử dụng một thiết bị quá đắt tiền nhưng vẫn đầy đủ những tính năng cơ bản để đáp ứng công việc.

Phân loại thiết bị stream Elgato

Các sản phẩm thiết bị Stream của Elgato được nhắm tới nhiều đối tượng khác nhau, giá thành khác nhau, mức độ khác nhau và hỗ trợ công việc stream nhiều khía cạnh và yếu tố đa dạng. Chính vì vậy, thiết bị stream cũng được phân loại theo nhiều tính năng. Sau đây là những loại chính và được sử dụng phổ biến, nhiều người biết đến.

Stream Deck

Đây là một thiết bị được thiết kế như một loại bàn phím thu nhỏ, có các nút trên đó được tích hợp nhiều tính năng và công cụ, nền tảng khác nhau để cho streamer có thể cài đặt các phím tắt khác nhau phục vụ cho quá trình stream được tiện lợi, nhanh chóng và mượt hơn. Bởi lẽ, streamer thường phải cài đặt những tổ hợp phím để mở hiệu ứng, thế nhưng việc sử dụng tổ hợp phím là khá phức tạp và mất thời gian. Thế nên, stream deck là thiết bị hỗ trợ giải quyết những vướng mắc đó của người dùng, đồng thời có nhiều tính năng giải trí khác  giúp người dùng phát huy khả năng sáng tạo.

 

Thương hiệu Elgato cũng có khá nhiều dòng thiết bị stream deck được yêu thích. Các dòng stream deck của Elgato khá đa dạng về tính năng và mức giá. Thiết bị 6 phím, 15 phím, 32 phím là những thiết bị được đánh giá tốt nhất hiện nay và rất được ưa chuộng.

Micro

Micro là một thiết bị không còn xa lạ với bất kì ai nữa. Đây là một thiết bị thiết yếu cần có để thu âm giúp cho âm thanh đạt chất lượng tốt nhất. Tuy vậy, hiện nay micro rất đa dạng chủng loại, chất lượng và hãng sản xuất đòi hỏi người sử dụng cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng để chọn lựa được sản phẩm có chất lượng phù hợp và xứng đáng. Micro cũng là một loại thiết bị stream khá nhận được nhiều quan tâm trong các dòng thiết bị stream Elgato. Người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm micro của Elgato bởi chất lượng được đảm bảo và giá cả phù hợp.

Capture Card

Capture Card là thiết bị ghi lại những tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ thiết bị nguồn để chuyển đổi những tín hiệu này các dữ liệu kỹ thuật số và điều chỉnh chúng sao cho tương thích để truyền tải, nhận diện và sao lưu trên thiết bị lưu trữ. Chính vì thế, capture card giúp cho livestream có thể đảm bảo hình ảnh đạt độ phân giải cao và tốc độ nhanh, phát mượt mà, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Hiện nay, Elgato chủ yếu cung cấp hai loại Capture Card chính là loại lắp trong và loại lắp ngoài.

Keylight

Keylight là thiết bị đèn chiếu sáng hỗ trợ quay phim, chụp hình và stream. Để có hình ảnh trực quan và sống động, người stream lên hình đẹp thì trước hết, ánh sáng là yếu tố quan trọng và phải được đảm bảo đầu tiên. Đèn Keylight của Elgato có độ sáng tốt, ánh sáng mịn, vừa phải giúp những hình ảnh được ghi lại từ camera có chất lượng tốt hơn. Điểm đặc biệt của Keylight thương hiệu Elgato đó là người dùng có thể điều chỉnh độ sáng đèn thông qua máy tính hoặc thiết bị stream deck của Elgato vô cùng tiện lợi.

Tiêu chí đánh giá chất lượng của thiết bị stream Elgato

Số lượng tính năng

Đối với một thiết bị stream, những tính năng mà sản phẩm đem lại cho người sử dụng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của thiết bị và giá tiền của thiết bị có phù hợp hay không. Bởi thiết bị stream là thiết bị hỗ trợ người dùng, chính vì vậy, thiết bị có đáp ứng được những yêu cầu cần thiết hay hỗ trợ được nhiều tính năng cho người sử dụng hay không chính là những điều quan trọng để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đem lại cho cho người dùng cảm giác trọn vẹn nhất là nhiệm vụ của các thiết bị này. Điển hình như thiết bị stream deck cần đảm bảo cho người dùng những tính năng cơ bản như tích hợp các công cụ, nền tảng yêu thích hay các tổ hợp phím tạo hiệu ứng. Những thiết bị cao cấp hơn có thể mở rộng cung cấp cho người dùng các tính năng giải trí, thiết kế khác để người dùng thỏa sức sáng tạo với công việc của mình. Vì thế, số lượng tính năng là một tiêu chí rất quan trọng quyết định tới chất lượng của thiết bị, người sử mua nên đặc biệt cân nhắc kỹ lưỡng tiêu chí này.

Chất lượng hình ảnh hiển thị

Phần lớn các thiết bị stream là hỗ trợ stream về mặt hình ảnh. Vì thế, chất lượng hình ảnh hiển thị được coi là tiêu chí quyết định được việc đánh giá chất lượng sản phẩm. Thiết bị phải hỗ trợ được cho người dùng tối đa hóa chất lượng hình ảnh. Hình ảnh hiển thị chất lượng cao là hình ảnh có độ nét tốt, độ phân giải cao mà không gây gián đoạn tới tốc độ phát và quá trình chơi game, trải nghiệm của người dùng. Cụ thể, các thiết bị hỗ trợ hình ảnh stream của Elgato hầu hết đều đáp ứng tốt tiêu chí này, các thiết bị đều có khả năng giúp cho hình ảnh đạt độ phân giải tới 1080p hoặc 4K mà vẫn đảm bảo tốc độ cao lên tới 60 FPS.

Bộ chức năng của thiết bị

Một thiết bị stream chất lượng tốt thì bộ chức năng của thiết bị đó cần đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu cơ bản và cần thiết của người sử dụng. Có thể đảm bảo thực hiện tốt nhất có thể nhiệm vụ của thiết bị, hoạt động trơn tru, đạt hiệu quả tốt nhất. Bộ chức năng không chỉ đảm bảo tốt yêu cầu cơ bản của người dùng mà còn cần đạt đến độ tiện lợi cao, thực hiện nhanh chóng, chính xác.

link

Nên lựa chọn thiết bị stream Elgato như thế nào để phù hợp với mức độ sử dụng.

Nhu cầu sử dụng

Thiết bị stream của Elgato được thiết kế rất nhiều dòng sản phẩm với mức độ cầu kỳ khác nhau, từ bán chuyên nghiệp tới chuyên nghiệp, phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thế nên, người dùng cần xác định chính xác nhu cầu và những vấn đề của mình để lựa chọn phù hợp. Ví dụ, nếu khách hàng cần một thiết bị hỗ trợ ghi hình để gia tăng chất lượng hình ảnh, hơn nữa phải thường xuyên di chuyển, cần thiết bị nhỏ gọn thì thiết bị stream capture Elgato cam link 4k là một sự lựa chọn không tồi. Hay tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mức độ am hiểu công nghệ để lựa chọn một thiết bị stream deck với số lượng phím và tính năng thích hợp.

Giá thành sản phẩm

Sản phẩm của Elgato cũng khá đa dạng chủng loại và mức giá để phù hợp với nhiều túi tiền của các đối tượng khách hàng khác nhau. Đây có lẽ cũng là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm và cân đối nhất. Giá thành của sản phẩm phải đi đôi với chất lượng và hiệu quả làm việc của thiết bị. Vì thế nên, khách hàng nên cân đối để lựa chọn với sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình nhất mà xứng đáng với giá tiền đồng thời đáp ứng được những nhu cầu sử dụng của mình.

 Tại PU Studio, các sản phẩm thiết bị stream Elgato có giá giao động khoảng từ 2 triệu đến dưới 10 triệu đồng để khách hàng có thể thoải mái tham khảo và cân nhắc. 

Chất lượng của sản phẩm

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất, khi khách hàng bỏ một số tiền để mua sản phẩm, thì điều đầu tiên, sản phẩm đó phải có chất lượng tốt và phù hợp với giá tiền. Điều này khách hàng cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua hoặc nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng có đủ hiểu biết và kinh nghiệm sử dụng sản phẩm để có được sản phẩm chất lượng tốt, an toàn khi sử dụng, hoạt động hiệu quả, bền bỉ.

Thiết kế của sản phẩm

Dù là thiết bị công nghệ nhưng hiện nay, thiết bị stream Elgato cũng được đầu tư và khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Người mua có thể chọn lựa những sản phẩm có thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Nếu khách hàng có nhu cầu tìm một sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn để tiện đem theo bên mình thì Elgato có rất nhiều sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu này. Thế nên, thiết kế của sản phẩm cũng là một yếu tố không nhỏ tác động tới quyết định mua hàng của khách.

Nơi mua uy tín, chính hãng

Ngoài những yếu tố như chất lượng, thiết kế hay giá thành thì việc tìm cho mình một địa chỉ cung cấp thiết bị stream chính hãng, uy tín đảm bảo chất lượng cũng quan trọng không kém. Đặc biệt, ngày nay ngành công nghệ stream đang rất phát triển đi cùng với việc các thiết bị stream cũng nhận được sự quan tâm đông đảo dẫn tới có rất nhiều cửa hàng, nhà phân phối khác nhau cung cấp, bán sản phẩm. Thế nên, người mua sẽ khá khó khăn để có thể tìm được một địa chỉ tin tưởng và uy tín cung cấp sản phẩm. Có một gợi ý về địa chỉ cung cấp thiết bị stream chính hãng mà bài viết ngày hôm nay muốn chia sẻ cho các khách hàng đó là PU Studio. PU Studio đã có một thời gian dài buôn bán và cung cấp các sản phẩm về âm thanh, các thiết bị hỗ trợ stream vì thế nên người sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm khi được mua tại đây.

Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản thiết bị stream Elgato

Cách sử dụng thiết bị stream Elgato đạt hiệu quả cao

Mỗi thiết bị stream Elgato thì lại có những chức năng và cách sử dụng khác nhau. Chính vì thế, người sử dụng nên tham khảo kỹ lưỡng về các tính năng và cài đặt sao cho đúng cách để sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất. Về cơ bản, người sử dụng phải nắm được những thông số cơ bản của sản phẩm trước khi mua để biết được nó có phù hợp với những thiết bị có sẵn của mình hay không. Sau đó, tìm hiểu về cách cài đặt và thiết lập thiết bị để liên kết với máy tính, laptop hay camera của bạn. Tiến hành khởi động thiết bị và bắt đầu khai thác các tính năng của chúng.

Phụ kiện đi kèm phù hợp với thiết bị

Phụ kiện đi kèm là những dây dẫn, ổ cắm, đầu dây cắm thiết bị. Hầu hết những sản phẩm được đề xuất ở trên của thiết bị Elgato thì đều có đi kèm theo những phụ kiện cần thiết để người mua sử dụng tiện lợi, dễ dàng hơn. Thế nhưng, đối với một số sản phẩm không có phụ kiện đi kèm có sẵn thì người mua phải tự lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp với thiết bị của mình. Việc này đòi hỏi người mua cần nắm được những thông số kỹ thuật của thiết bị, kích thước ổ cắm, đầu dây để lựa chọn được đúng phụ kiện.

Bảo quản thiết bị stream Elgato như thế nào đúng cách

Bất cứ thiết bị nào cũng cần phải được bảo quản an toàn và đúng cách để thiết bị có thể hoạt động hiệu quả và lâu dài. Đối với thiết bị stream Elgato thì cần bảo quản theo những cách cơ bản sau: Tránh để thiết bị, phụ kiện như dây dẫn, đầu cắm ở những ẩm ướt hoặc có nhiệt độ cao, bị ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Không được để các thiết bị phải chịu va đập mạnh. Thường xuyên vệ sinh bụi bẩn ở thiết bị, các phụ kiện để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và chất lượng sử dụng được đảm bảo.

Kết luận

Elgato là một thương hiệu nổi tiếng từ lâu về những thiết bị hỗ trợ stream. Điểm nổi bật có thể thấy được của thương hiệu mà giúp thương hiệu chiếm được cảm tình của khách hàng là các sản phẩm đều rất đa dạng về tính năng, thiết kế sang trọng, đẹp mắt nhưng giá tiền thì không quá đắt, có thể phù hợp với nhiều đối tượng. Có lẽ đây sẽ là những sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm thiết bị stream có giá tiền vừa phải nhưng vẫn đảm bảo sự đa dạng tính năng. Hầu hết các thiết bị stream của Elgato được bán tại PU Studio đều chỉ có giá dưới 10 triệu, là một mức giá khá tốt đối với các món đồ công nghệ. Đó là ý kiến riêng của PU Studio, còn bạn thì sao, hãy chia sẻ cho chúng tôi ý kiến của bạn nhé.

PU Studio là thương hiệu của công ty TNHH THƯƠNG MẠI ÂM NHẠC TRƯỜNG LINH. Chuyên kinh doanh thiết bị Âm thanh Livestream - Phòng thu âm được phân phối từ các thương hiệu nổi tiếng AKG, JBL, AUDIENT, NEUMANN, MANLEY, MXL, FOCUSRITE, STEINBERG, ... Cam kết sản phẩm chính hãng, chế độ hậu mãi uy tín cho QUÝ KHÁCH HÀNG.

Tổng đài: 1900 2269

Email: pustudio.thietbi@gmail.com

Zalo hỗ trợ: 0926464549

 

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận
  • Pustudio Hồ Chí Minh

    Pustudio Quang Trung Xem chỉ đường ›

    1358/42 Quang Trung, P.14, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
  • Pustudio Hà Nội

    Pustudio Long Biên Xem chỉ đường ›

    63 Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội
logo-zalo-vector
0926 46 45 49

Hệ thống Chỉ đường 2 ShowRoom